ตะลึง ไฟไหม้กุฏิกลางน้ำวัดในเกาะสมุย วอดเกือบทั้งหลัง เหลือแต่ห้องเก็บ”จตุคามฯ”

ตะลึง ไฟไหม้กุฏิกลางน้ำวัดในเกาะสมุย วอดเกือบทั้งหลัง เหลือแต่ห้องเก็บ”จตุคามฯ”

ตะลึง ไฟไหม้กุฏิกลางน้ำวัดในเกาะสมุย วอดเกือบทั้งหลัง เหลือแต่ห้องเก็บ”จตุคามฯ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. (31 มี.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิที่ตั้งอยู่กลางน้ำ วัดแหลมสุวรรณาราม หรือ วัดปลายแหลม หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.กัณตพล ศรีสุขใส รอง.สว.สอบสวน พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลนครเกาะสมุย และจากสนามบินเกาะสมุย เข้าดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้เก่าที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำของวัด ชาวบ้านและลูกศิษย์วัดต่างช่วยกันนำน้ำมาช่วยดับไฟ ขนสังฆทาน หนังสือ และของออกจากกุฏิ ขณะที่เปลวไฟได้ไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมพัดแรง จึงต้องประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครเกาะสมุย และรถดับเพลิงของสนามบินเกาะสมุย มาช่วยดับไฟ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการระดมฉีดน้ำกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ทีแรกเห็นเปลวไฟประทุเล็กๆ อยู่ภายในห้อง จากนั้นไฟก็ลามขึ้นมาทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ข้างในมีพวกหนังสือ ชุดสังฆทานพลาสติกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกอย่างรวดเร็ว

ด้านพระครูศรีสุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม บอกอีกว่า ภายในกุฏิยังเป็นที่เก็บของเก่าที่ไม่ใช้แล้ว สังฆทานที่ชาวบ้านนำมาถวาย และเป็นที่เก็บพระจตุคามรามเทพ ของทางวัดที่ปลุกเสกไว้เมื่อปี พ.ศ.2550 แต่โชคดีที่ไม่ถูกไฟไหม้เสียหาย สำหรับมูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณ 1 ล้านบาท

ด้านนายวิทยุ สุขสม อายุ 53 ปี คณะกรรมการวัดแหลมสุววรรณาราม ได้เปิดประตูห้องเก็บพระจตุคามรามเทพ พร้อมนำออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู บอกว่า กุฏิที่ไฟไหม้หลังนี้มีห้องที่เก็บจตุคามรามเทพไว้ พบว่าจุดอื่นๆ ไฟทั้งหมด แต่ห้องเก็บจตุคามรามเทพเพลิงไม่ได้สร้างความเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจของชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

สำหรับจตุคามรามเทพ เป็นรุ่น "เงินกอง ทองไหลมา" ปลุกเสกขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2550 ทางวัดได้เก็บเอาไว้เพื่อแจกจ่ายให้กับทางญาติโยมที่มาทำบุญ

สำหรับวัดแหลมสุวรรณาราม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของชาวต่างชาติแห่งหนึ่งของเกาะสมุย นักท่องเที่ยวจะชอบมาให้อาหารปลาที่สระน้ำ และมาเที่ยวชมโบสถ์ดอกบัว รูปปั้นพระสังกัจจายน์ รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมพันมือ ที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำแห่งนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในกุฏินี้ มีแต่เพียงแมวหลายสิบตัวที่อาศัยอยู่ตามใต้ฝ้าเพดาน

ส่วนสาเหตุไฟไหม้ยังสรุปไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook