ขนส่งลำปางแจงผลสอบรถทัวร์พุ่งขึ้นชานชาลา เกิดจากคนขับเข้าเกียร์ออโต้ผิด

ขนส่งลำปางแจงผลสอบรถทัวร์พุ่งขึ้นชานชาลา เกิดจากคนขับเข้าเกียร์ออโต้ผิด

ขนส่งลำปางแจงผลสอบรถทัวร์พุ่งขึ้นชานชาลา เกิดจากคนขับเข้าเกียร์ออโต้ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวร เหรียญตระกูลชัย ขนส่งจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางของ บริษัท ขนส่ง จำกัด สายกรุงเทพมหานคร-คลองลาน ซึ่งเป็นรถแทนที่วิ่งให้บริการสายเชียงใหม่-กรุงเทพมหานคร ได้เกิดเหตุพุ่งขึ้นไปบนชานชลาพักของผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 4 ราย ซึ่งทุกคนอาการปลอดภัย และเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต

เหตุดังกล่าวยังทำให้โครงสร้างอาคารผู้โดยสารได้รับความเสียหายไปด้วย ทั้งนี้ หลังจากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง จึงได้ตั้งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อจะได้เอาผิดตามระเบียบ เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของระบบบริการรถสาธารณะ

จากการตรวจสอบองค์ประกอบหลายด้าน ทั้งในภาพของกล้องวงจรปิด ที่มีการตรวจสอบ พบว่ารถทัวร์ได้พุ่งขึ้นไปยังบนชานชาลาพักทันที หลังจากที่คนขับ คือ นายพงษ์เทพ แก้วสนธิ อายุ 49 ปี ได้ขึ้นไปนั่งบริเวณที่นั่งคนขับ ซึ่งจากการสอบสวนข้อเท็จจริง ทำให้สามารถสรุปได้ดังกล่าวนี้ คนขับไม่มีความชำนาญ ในการขับรถระบบเกียร์อัตโนมัติ และคนขับก็ได้ยอมรับสารภาพ ว่า ได้ขับรถโดยประมาท ที่เข้าเกียร์ระบบอัตโนมัติผิด

ทางสำนักงานขนส่งจังหวัด จึงได้ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ลงโทษปรับคนขับรถคันที่เกิดเหตุ ในอัตราโทษ ปรับสูงสุด 5,000 บาท พร้อมส่งตัวเข้ารับการอบรมการขับรถ เป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมง และบันทึกข้อมูลเข้าศูนย์ประวัติผู้ขับรถสาธารณะ

ส่วนผู้ประกอบการเดินรถนั้นคือ บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ถูกลงโทษปรับในอัตราโทษสูงสุด 5,000 บาท เช่นเดียวกัน เนื่องจากละเลยให้ผู้ที่ไม่มีความชำนาญมาขับรถให้บริการสาธารณะ ส่วนคดีความในการดำเนินคดีนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ในการส่งฟ้องดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook