องค์กรสตรี จี้นายกฯปรับวิฑูรย์ พ้นตำแหน่งรมว.พม.

องค์กรสตรี จี้นายกฯปรับวิฑูรย์ พ้นตำแหน่งรมว.พม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
องค์กรสตรี จี้นายกฯ ปรับวิฑูรย์ พ้นตำแหน่งรมว.พม. เกรงฉุดรัฐบาลพัง ส่วนข้าราชการระดับสูงหากมีเอี่ยวต้องปรับเด้วย วอนคนปชป.เสียสละหาคนซื่อสัตย์-มีความสามารถคุมงานด้านสังคม เลขาฯวิฑูรย์ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.สอบทุจริต

จากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วันพิจารณากรณีปัญหาการแจกถุงยังชีพที่มีปลากระป๋องเน่า ซึ่งนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)นำไปแจกให้กับชาวบ้านในจ.พัทลุงและการแจกเงินสงเคราะห์แนบนามบัตรของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.) โดยยึดประโยชน์ของส่วนรวมและหลักมาตรฐาน 9 ข้อ เป็นหลัก

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้าที่จะมอบหมายให้นายวิฑูรย์ นามบุตร มาเป็นรมว.พม. เครือข่ายองค์กรผู้หญิงเคยทักท้วงมาแล้ว หากนายกฯ จะปรับครม. ขอให้พิจารณาคนมีคุณสมบัติที่เหมาะสม มีความสามารถไม่มีสีดำหรือสีเทาไม่ว่าจะส่วนไหน ซึ่งที่ผ่านมาการจัดครม.ยึดถือระบบโควต้าพรรค แต่สถานการณ์สังคมขณะนี้ขอให้นายกฯ ใช้โอกาสวิกฤตครม.ตอนนี้ แสดงสปิริตบอกคนในภาคหรือโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ ในการหาคนที่เหมาะสม ซื่อสัตย์ มาทำหน้าที่นี้

คนที่มาอยู่กระทรวงพม.ภาพพจน์ครอบครัวส่วนตัว เรื่องจริยธรรมสำคัญ เราเคยบอกแล้วว่าคนที่เอามาภาพพจน์ทางสังคมไม่ค่อยดี เอ่ยชื่อออกมาคนในพรรคก็ท้วงติง ร้องยี้มาแล้ว ซึ่งคนในพรรคมีความรู้ความสามารถด้านสังคมมีมากมาย นายกฯ ก็รู้ใครทำงานด้านสังคมมาบ้าง หากโหวตในพรรคแล้วหาคนเหมาะสมไม่ได้ ก็ให้ไปหาคนนอกพรรค หากตำแหน่งรมว.พม.เป็นโควต้าภาคอีสาน พรรคประชาธิปัตย์ก็มีส.ส.อีสานหลายคนมีความรู้ความสามารถ หรือหากผู้ชายเป็นรัฐมนตรีเยอะแล้ว หากเป็นได้ก็ทดลองให้โอกาสผู้หญิงมาบริหารกระทรวงบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าผู้หญิงจะเบียดแทรกเข้ามาได้แค่ไหน วันนี้อย่าไปยึดติดโควต้าจนรัฐบาลเสียหายน.ส.สุเพ็ญศรีกล่าว

น.ส.สุเพ็ญศรี กล่าวด้วยว่า ส่วนนายวิฑูรย์ยังสง่างามที่จะเป็นรัฐมนตรีอยู่อีกหรือไม่ ต้องถามว่าข้าราชการยังให้ความร่วมมือในการทำงานอยู่หรือไม่ เพราะเห็นความผิดเรื่องปลากระป๋องเน่าก็โยนกันไปโยนกันมา จนประชาชนต้องลำบาก เรื่องนี้เป็นบทเรียนกระทรวงฯในการบริหารจัดการเรื่องสวัสดิการสังคม ซึ่งการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องปลากระป๋องก็แก้ปัญหาไม่ได้ ทำแบบลูบหน้าปะจมูก เพราะตั้งคนในกระทรวงมาตรวจสอบกันเอง ไม่มีประโยชน์ต้องตั้งคนไม่มีส่วนได้ส่วนเสียมาตรวจสอบ ตั้งแต่รัฐมนตรี ปลัดกระทรวงและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

เรื่องนี้ข้าราชการที่เกี่ยวข้องไม่ใช่คนเดียว หากปรับรัฐมนตรีออก ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ที่มีปัญหาจากผลสอบของนายจรัญ ภักดีธนากุล อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งองค์กรผู้หญิงเคลื่อนไหวและออกสมุดปกดำเผยแพร่พฤติกรรมที่มีปัญหาใน กระทรวงมาหลายครั้งแล้วก็ควรถูกพิจารณาด้วยน.ส.สุเพ็ญศรีกล่าว

น.ส.สุเพ็ญศรี กล่าวด้วยว่า ขณะนี้คิดว่าถึงเวลาปรับรื้อโครงสร้างกระทรวงที่มีปัญหา ผู้บริหารที่อยู่นานก็มีอำนาจนาน และมีผลกระทบมาก นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องกล้าตัดสินใจ อยากขอความร่วมมือส.ส.ในพรรค ช่วยกันทักท้วงหากผู้จะมาเป็นรัฐมนตรีมีคุณสมบัติไม่เหมาะสม เพราะยื้อเวลาต่อไปรัฐบาลมีแต่จะเสีย

เลขาฯวิฑูรย์ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.สอบทุจริต

นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเจตนาของฝ่ายค้านที่พยายามจะโยนเป็นประเด็นทางการเมือง และระบุกว้าง ๆ เพื่อให้คนเข้าใจว่าเป็นคนใกล้ชิดนายวิฑูรย์ อย่างไรก็ตามไม่ทราบว่าอักษร อ ที่ฝ่ายค้านระบุเป็นตนหรือไม่ แต่ยืนยันในความบริสุทธิ์และพร้อมให้ตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ก็รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการทั้ง 7 ชุด เชื่อว่าหากมีใครเกี่ยวข้องทางพรรคประชาธิปัตย์ก็คงดำเนินการถึงที่สุด

ไม่ทราบเรื่องผู้ใหญ่ในพรรคพยายามส่งสัญญาณให้นายวิฑูรย์พิจารณาตัวเองและนายวิฑูรย์ก็ไม่เคยเปรยเรื่องดังกล่าว ทั้งไม่คิดว่าจะทำให้นายวิฑูรย์เครียดหรือหนักใจ เพียงเหนื่อยกับการให้สัมภาษณ์ขณะที่มีภารกิจมากมาย ซึ่งนายวิฑูรย์ไม่ได้หลบหนีหรือปิดโทรศัพท์แต่อย่างใด แต่อาจจะติดภารกิจประชุมหรือลงพื้นที่ วันนี้นายวิฑูรย์ก็มีภารกิจอยู่ที่จ.อุบลราชธานีในหลายพื้นที่ แม้แต่ผมก็ได้รับมอบหมายให้ไปร่วมประชุมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 5 และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานีแทน ในโครงการช่วยเหลือ ครอบครัวเด็กดีนายเอกชัยกล่าว

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook