เปิดโลกอินเทรนด์ - อยากเดินตามรอยเท้าพี่ค่ะ...

เปิดโลกอินเทรนด์ - อยากเดินตามรอยเท้าพี่ค่ะ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลายคนอาจสงสัย การเล่นเทควันโดจะอินเทรนด์ได้อย่างไร อะอ๊ะ...ขอบอกเลยว่า ทำเป็นเล่นไป เพราะกีฬาชนิดนี้กำลังอิน(เทรนด์)สุดๆ สำหรับน้องๆ เพราะหลังจากที่น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง คว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 กลับมาได้ กีฬานี้กลายเป็นเรื่องอิน(เทรนด์) สำหรับน้องๆ ที่อยากเดินตามรอยเท้าพี่สอง เพื่อเป็นนักกีฬาเทควันโดในอนาคตซะแล้ว

งานนี้ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง สยามพารากอน จับมือกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดเวทีส่งเสริมซะเลย ด้วยการจัดให้เยาชนที่มีอายุตั้งแต่ 10-15 ปี จากทั่วประเทศ มีโอกาสเข้าร่วมโชว์ความสามารถในงาน Siam Paragon Taekwondo Demonstration Championships 2009

กลังจากที่เข้าไปสังเกตการณ์เลยได้รู้ว่า ไม่ธรรมดาเลยนะสำหรับการแข่งขันเทควันโดในรูปแบบใหม่นี้ เป็นการนำเสนอศาสตร์และศิลป์ของเทควันโดที่ไม่เคยชมที่ใดมาก่อน เป็นการโชว์ถึงความแข็งแรง และความสง่างามของท่ารำ รวมถึงความสนุกสนานในการแข่งขันโดยการประกอบดนตรีแดนซ์ ซึ่งในอดีตหากพูดถึงกีฬาเทควันโด ส่วนใหญ่จะนึกถึงศิลปะป้องกันตัวโดยใช้เท้าเตะ

ทั้งที่กีฬาเทควันโดมีมากกว่าการต่อสู้ นั่นคือท่ารำ พุมเซ่ (Poomsae) และการแข่งขันการทำลายวัตถุ หรือเรียกว่า เบรกกิ้ง (Breaking) และการป้องกันตัวด้วยมือ เท้า อาวุธ (Gyorugi) ในรูปแบบใหม่ประกอบดนตรีสไตล์โมดิร์น

ฮะฮ้า...การแข่งขันครั้งนี้ จึงมีสุดยอดนักกีฬาเทควันโดจากทั่วประเทศไทยที่ผ่านการแข่งขันในรอบคัดเลือก รวมจำนวนทั้งสิ้น 16 ทีม จำนวนนักกีฬาทีมละประมาณ 10-15 คน รวมกว่า 300 คน ที่จะเข้าแข่งขันชิงชัยในรอบสุดท้าย เห็นแต่ละท่าพร้อมกับลีลาแล้ว ทั้งจริงจัง และช่างน่ารักเสียจริงๆ

น้องน้ำหวาน ฉัตรกาญจน์ โนรีวรรณ ตัวแทนทีมบ้านบัวทอง ในฐานะแชมป์เวทีนี้ พูดด้วยรอยยิ้มแบบดีใจว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมมาแข่งในวันนี้ และเชื่อว่า เหตุผลที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ คือ ความสามัคคี และเทควันโดเป็นกีฬาที่ทำให้ผู้เล่นมีสมาธิ มีอารมณ์ที่เย็นขึ้น และเป็นกีฬาที่ทำให้รู้จักรัก สามัคคี และการให้อภัย ที่สำคัญก่อนจะแข่งขันทุกครั้งทั้งสองฝ่ายจะต้องทำความเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อสื่อให้เห็นว่าเป็นการให้เกียรติกัน จึงเป็นกีฬาที่ดีชนิดหนึ่ง ที่ทำให้นักกีฬาเป็นนักกีฬาเต็มตัว เพราะจะทำให้รู้จักการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ส่วนน้องจอย กรปรียา ยาแกว้ว จากทีม เคจี เทควันโด กล่าวเสริมว่า นอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว เทควันโดยังช่วยให้จิตใจสงบ ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ทั้งยังให้เกียรติตัวเอง และผู้อื่น ส่วนตนเองถ้าเป็นไปได้ อนาคตอยากจะเป็นหนึ่งในตัวแทนทีมชาติในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศเหมือนกับพี่วิว เยาวภา บุรพลชัย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยมาแล้ว

โห...เป็นไงล่ะ ความฝันของน้องๆ ที่อยากเดินตามรอยเท้าพี่ๆ กันอย่างนี้ ก็คงจะเข้าใจดีกันแล้วใช่ไหมล่ะ ว่า ทำมั้ย ทำไม...กีฬาเทควันโดถึงได้อินเทรนด์ ในกลุ่มวัยกระจิ๊ดอย่างน้องตัวเล็ก และวัยกรี๊ดในหมู่วัยทีน

เอ้า...เพื่อเป็นการเอาใจน้องๆ ที่สนใจอยากมีฝันก้าวตามพี่ๆ อย่างนี้บ้าง ติดต่อไปได้เลยที่ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยจ้า...

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook