หนุ่มโร่แจ้งความหญิงแต่งชุด ร.ต.ท.เก๊ หลอกสูญ 2 แสน โอดใจอ่อนเพราะมีสัมพันธ์สวาทด้วย

หนุ่มโร่แจ้งความหญิงแต่งชุด ร.ต.ท.เก๊ หลอกสูญ 2 แสน โอดใจอ่อนเพราะมีสัมพันธ์สวาทด้วย

หนุ่มโร่แจ้งความหญิงแต่งชุด ร.ต.ท.เก๊ หลอกสูญ 2 แสน โอดใจอ่อนเพราะมีสัมพันธ์สวาทด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหน้าซื่อบุกตามหา ร.ต.ท.หญิง ถึงโรงพัก ก่อนจะรู้โดนหลอก แจ้งจับสาวอ้างเป็นตำรวจ สายสืบบุกตามไปค้นที่หอพัก พบอยู่กินกับแฟนหนุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 เมษายน นายวาทิต อายุ 32 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่า น.ส.ดวงใจ อายุ 26 ปี อ้างเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโทหญิง สังกัด สภ.เสม็ด มาหลอกลวงและมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้ง ทำให้เกิดความใจอ่อนจึงได้ให้ทรัพย์ไปหลายรายการ มูลค่าร่วม 2 แสนบาท หลังได้ทรัพย์สินไปแล้วก็หายตัวไป ไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้อีก

จากการสอบถาม นายวาทิต กล่าวว่า รู้จักกับ น.ส.ดวงใจ มานานประมาณ 3 เดือน ผ่านโปรแกรมแซทหาคู่ โดยบอกว่าเป็นนายตำรวจอยู่ สภ.เสม็ด เมื่อพบเจอกันก็แต่ชุดตำรวจยศร้อยตำรวจโท จึงเชื่อโดยสนิทใจ หลังจากนั้นได้พูดคุยกันด้วยความสนิทสนม และถูกหลอกให้ซื้อรถจักรยานยนต์ ขอเงินสด พร้อมทั้งให้ซื้อสร้อยคอทองคำให้

แต่เมื่อ น.ส.ดวงใจ ได้ทรัพย์สินไปแล้วได้หายหน้าหายตาไป จึงได้มาติดตามตัวที่ สภ.เสม็ด ตามที่อ้างว่าเป็นนายตำรวจอยู่ที่นี่ เมื่อมาสอบถามพบว่า น.ส.ดวงใจ ไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างใด เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงได้แจ้งความตำรวจเพื่อให้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

หลังจากนั้นตำรวจ สภ.เสม็ด จึงได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.ดวงใจ ที่หอพักแห่งหนึ่ง พบว่าพักอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม จากการตรวจค้นในห้องพักพบชุดตำรวจหญิง พร้อมเครื่องหมายยศร้อยตำรวจโทและป้ายชื่อ จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เสม็ด

น.ส.ดวงใจกล่าวว่า อยากเป็นตำรวจ แต่ไม่มีโอกาส จึงได้ไปตัดชุดตำรวจมาสวมใส่ หลังจากนั้นได้ไปแอบอ้างเอาทรัพย์ของ นายวาทิต มาจริง สำหรับเงินสดและทองรูปพรรณได้นำไปขายและนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวันหมดแล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์อ้างว่าอยู่กับแม่ที่ อ.ศรีราชา

พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.สภ.เสม็ดกล่าวว่า กรณีที่มีหญิงสาวแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เสม็ด นั้น แต่งกายเป็นชุดร้อยตำรวจโทหญิง ใช้ชื่อว่า ร.ต.ท.หญิง ดวงใจ ไปหลวงเอาทรัพย์สินของชาวบ้าน และได้มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความแล้ว ขอฝากเตือนประชาชนและยืนยันว่า สภ.เสม็ดไม่มีชื่อ ร.ต.ท.หญิง ดวงใจ หากใครถูกหลองลวงให้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีได้ที่ สภ.เสม็ด

สำหรับเบื้องต้นได้ดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเลียนแบบตำรวจ ซึ่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระบุโทษหากผู้ใดแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามเดือนถึงห้าปี และผู้ใดแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใดๆ อันทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ราชการตำรวจ หรือทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นตำรวจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.ดวงใจ ได้แต่งกายเป็นพยาบาล เพื่อไปหลอกลวงชาวบ้านอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook