กรุงเก่าสั่งเพิ่มกำลังป้องกันเหตุนร.ตีกันจุดทัศนศึกษา

กรุงเก่าสั่งเพิ่มกำลังป้องกันเหตุนร.ตีกันจุดทัศนศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีกลุ่มนักเรียนมัธยมชั้น ม.5 โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย สุขุมวิท 62 กทม. จำนวน 200 คน และนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนเพชราวุธ บางเขน กทม.จำนวน 200 คน ก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนบริเวณหน้าวิหารพระมงคลบพิตร ระหว่างการทัศนศึกษาภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

เป็นเหตุให้ นายธนัท สระชมภู อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/5 ร.ร.พระโขนงพิทยาลัย สวมเสื้อโปโลสีฟ้าของโรงเรียน ถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่ข้างสะดือด้านซ้าย เป็นแผลกว้าง 5 ซ.ม. ลำไส้ทะลักออกมา ต้องหาม ส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ตำรวจได้ทำการควบคุมนักเรียนกว่า 20 คน ของสองโรงเรียนทำการบันทึกชื่อและประวัติไว้เพื่อหาตัวคนผิด ก่อนปล่อยตัวนักเรียนทุกคนกลับไปยังโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวน ได้ออกไปสอบสวนพยานแวดล้อมที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้ารอบวิหารพระมงคลบพิตร หรือ บรรดาผู้ที่เห็นเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุ เพื่อหาที่มาของสาเหตุการณ์วิวาทครั้งนี้ เบื้องต้นทราบเพียงว่า มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งของทั้งสองโรงเรียนพูดแซวกัน แล้วเกิดด่าสถาบันกัน จนเกิดเหตุชกต่อยกัน

พ.ต.อ.สมบัติ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องที่บรรดาครู และผู้ปกครองนักเรียนที่จะนำนักเรียนมาทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ ต้องเอาเป็นบทเรียน เนื่องจากปัจจุบันเด็กนักเรียนเริ่มมีพฤติกรรมเลียนแบบอย่าง เหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงพลังของกลุ่ม หรือ ของสถาบันซึ่งไม่ใช่เจตนา หรือความภูมิใจของสถาบันเลย

โดยเมื่อมีเด็กจำนวนมากมาเที่ยวชมโบราณสถาน ครูจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องของการพกพาอาวุธติดตัว ต้องดูว่า เด็กคนไหน หรือกลุ่มไหน มีพฤติกรรมไปในทางก้าวร้าว ชอบมีเรื่อง กลุ่มนี้ต้องจับตาเป็นพิเศษ และทำการตรวจค้น

จากการสอบสวนพยานยังทราบว่านักเรียนที่ก่อเหตุน่าจะใช้มีดพกแบบพับได้ อย่างไรก็ตามก็คงต้องรอสอบปากคำ นายธนัท ผู้บาดเจ็บก่อน เชื่อว่า จะสามารถจำหน้าของคนที่แทงได้ หรือ คนที่มีเรื่อง โดยทางพนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกชื่อและประวัติ รวมทั้งยังได้มีการถ่ายภาพเก็บเอาไว้แล้ว เพื่อที่จะให้ผู้เสียหายดู

แต่การสอบปากคำผู้บาดเจ็บนั้น คงจะต้องรอให้เด็กอยู่ในสภาพจิตใจที่พร้อม และต้องให้สหวิชาชีพเป็นผู้ร่วมสอบปากคำตามกระบวนการ ซึ่งต้องมีพนักงานสอบสวน อัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ แต่คาดว่าน่าจะรู้ตัวว่าใครเป็นคนก่อนเหตุ

จากนั้นก็จะได้มีหลายเรียกตัวเด็กที่ก่อเหตุ และผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหา และคงต้องส่งให้ศาลจังหวัดฯแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวเป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน

พ.ต.อ.สมบัติ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว ได้สั่งการให้มีการเพิ่มกำลังสายตรวจ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวในการระวังในจุดที่มีนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากมาทัศนศึกษา เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีก

นพ.วิวัฒน์ มิ่งมงคล แพทย์เวร เปิดเผยว่า อาการของนายธนัท ดีขึ้น ในช่วงที่รับมาพบว่ามีเลือดออกมากและลำไส้ออกมา จึงได้ทำการผ่าตัด เพื่อทำการจัดเรียงลำไส้ให้เป็นปกติ และโชคดีที่มีดไม่ได้ถูกส่วนที่สำคัญ จากนั้นก็ทำการปิดหน้าท้อง ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ สัญญานชีพจรปกติ

ส่วนในเรื่องของภาวะทางจิตใจนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากเด็กยังมีอาการหวาดกลัว และระแวง จากการประสบเหตุดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลาหลายวัน

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดทั้งวันมีผู้ปกครองของเด็กมาเฝ้าอย่างใกล้ชิด และผู้อำนวยการของโรงเรียน และครูของโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ได้มาเยี่ยม โดยขอร้องไม่ให้ผู้สื่อข่าวทำข่าว ถ่ายภาพหรือสัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากเกรงว่า จะกระทบจิตใจของเด็ก

แต่ทราบว่า ทางโรงเรียนทั้งสองพยายามที่จะพูดคุยกัน ในการที่จะไม่ให้นักเรียนของทั้งสองโรงเรียนนำเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ไปเป็นความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เหมือนกับวิทยาลัยในสังกัดอาชีวะ ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook