ไฟไหม้โรงงานค้าของเก่าเมืองลำพูน-ไร้เจ็บ

ไฟไหม้โรงงานค้าของเก่าเมืองลำพูน-ไร้เจ็บ

ไฟไหม้โรงงานค้าของเก่าเมืองลำพูน-ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โรงงานค้าของเก่าเมืองลำพูน ผู้ว่าฯ รุดตรวจสอบ ระบุ สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว

นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจเหตุเพลิงไฟไหม้โรงงานค้าของเก่า บริเวณสี่แยกสันป่าฝ้าย จ.ลำพูน กลางดึก พร้อมระบุว่า โรงงานที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ ขนาดพื้นที่ 2 ไร่ และเก็บวัสดุสินค้าหลายประเภท โดยไฟได้ลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง พบว่า โรงงานเสียหายทั้งหมด ก่อนลุกลามไปยังกองขยะและพื้นที่รอบๆ ซึ่งตนได้สั่งการอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ตามหอพักและบ้านเรือนที่ปลูกใกล้ๆ กับโรงงานออกหมดแล้ว เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ขณะที่สาเหตุต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) อีกครั้ง

ความคืบหน้า กรณีเหตุไฟไหม้โรงงานค้าของเก่า จ.ลำพูน ว่า ขณะนี้ สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว และไม่ได้ขยายวงกว้างลุกลามไปยังหอพักบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใด คาดว่าใช้เวลาอีกไม่นานจะสามารถควบคุมเพลิงได้หมด

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ยังกล่าวอีกว่า โรงงานดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีขยะ เศษไม้ และของเก่าจำนวนมาก โดยล่าสุด เพลิงได้ไหม้ไปแล้วประมาณ 2 ไร่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และได้อพยพประชาชนในพื้นที่ออกจากบริเวณทั้งกล่าวหมดแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook