ชีวิตใหม่นิลกาย จากปักษ์ใต้สู่นครพิงค์

ชีวิตใหม่นิลกาย จากปักษ์ใต้สู่นครพิงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ว่ากันว่านับตั้งแต่สวนสัตว์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมนิลกายตั้งแต่วันที่4สิงหาคมที่ผ่านมาปรากฏว่ามันได้รับความนิยมต่อจาก แพนด้า คู่ขวัญ ช่วงช่วง กับ หลินฮุ่ย และ โคอาล่า ไปเรียบร้อยแล้ว

ทิพาวดีพุกกะชาติกุล หัวหน้างานประชาสัมพันธ์สวนสัตว์เชียงใหม่บอกว่าองค์การสวนสัตว์มีนโยบายให้สวนสัตว์จำนวน5แห่งมีการแลกเปลี่ยนสัตว์ระหว่างกันและกันเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสศึกษาชีวิตสัตว์อย่างหลายซึ่งสัตว์บางชนิดที่ทำการแลกเปลี่ยนเป็นสัตว์ที่น่าสนใจและหาชมได้ยากทั้งนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับมอบ นิลกาย(NILGAI) ซึ่งเป็นสัตว์หายากชนิดที่ได้รับมอบจากสวนสัตว์สงขลานั่นเอง

สำหรับนิลกายที่สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับนำมาจัดแสดงนั้นมีทั้งหมด3ตัวได้แก่ตัวผู้1ตัวมีชื่อว่า อลาดิน เกิดเมื่อเดือนมีนาคม2549อายุ1ปี5เดือนตัวเมีย2ตัวชื่อ โรตี เกิดเมื่อวันที่15เมษายน2549อายุ1ปี4เดือนและ มะตะบะ เกิดเมื่อวันที่10มีนาคม2550อายุ5เดือน

หัวหน้างานประชาสัมพันธ์สวนสัตว์เชียงใหม่บอกอีกว่าโดยปกติตามธรรมชาติของนิลกายจะอยู่เป็นฝูงมีตัวผู้1ตัวที่คุมฝูงและมีตัวเมียและลูกอยู่หลายตัวในครอบครัวนิสัยจะอยู่กันเป็นกลุ่มเล็กประมาณ10ตัวโดยแยกอยู่ระหว่างตัวผู้และตัวเมียหากินตอนกลางวันตัวผู้จะเข้าฝูงเมื่อถึงเวลาผสมพันธุ์การผสมพันธุ์จะมีได้ตลอดทั้งปีตั้งท้องนาน8เดือนออกลูกครั้งละ2ตัวและถึงวัยเจริญพันธุ์เมื่ออายุ1ปี5เดือนถึง2ปีอายุขัย20-30ปี

อย่างไรก็ตามหลังจากที่สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเลกายตั้งแต่วันที่4สิงหาคมเป็นต้นมาได้รับความสนใจจากเด็กๆและประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมยังสวนสัตว์เชียงใหม่จำนวนมาก

บายไลน์- พงศ์มนัส ทาศิริ

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook