หนังคนละม้วน พยาน"วอทชด็อก"ให้ปากคำสวน"สารวัตร"ยิงสุนัข ซัดโกหกทั้งเพ

หนังคนละม้วน พยาน"วอทชด็อก"ให้ปากคำสวน"สารวัตร"ยิงสุนัข ซัดโกหกทั้งเพ

หนังคนละม้วน พยาน"วอทชด็อก"ให้ปากคำสวน"สารวัตร"ยิงสุนัข ซัดโกหกทั้งเพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 เมษายน ที่ สน.พหลโยธิน น.ส.พิม ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 52 ปี พร้อมนายกุศล สุขอารีย์ อายุ 31 ปี อาสามูลนิธิวอทชด็อก (Watchdog Thailand) พร้อมพยานที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่ พ.ต.ต.วสวัตติ์ สุขไทย สว.กลุ่มงานวิจัยและประเมินผล3 กองวิจัย สำนักยุทธศาตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยิงสุนัขที่แฟลตตำรวจลาดยาว เมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อัครวัฒน์ สินขจรภิรมย์ สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว

น.ส.พิม กล่าวว่า วันนี้พาพยานที่เห็นเหตุการณ์ 3 คน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยเบื้องต้นได้รับทราบว่าไม่เป็นจริงตามที่ พ.ต.ต.วสวัตติ์ แถลงข่าว ทุกอย่างเป็นการโกหก เป็นหนังคนละม้วน ไม่มีสุนัข 20 ตัว รุมล้อม ไม่มีการมาล้อมผู้หญิงที่ท้อง จริงๆ ไม่มีผู้หญิงในที่เกิดเหตุด้วยซ้ำ

เพราะเหตุการณ์จริงๆ คือเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. พ.ต.ต.วสวัตติ์ ขับรถมาจอดตรงลานจอดรถของแฟลตที่ประจำ เมื่อลงจากรถก็มีสุนัขมาเห่าเป็นปกติ พยานเห็น พ.ต.ต.วสวัตติ์ เดินไปหาขวดเบียร์แล้วนำมาปาใส่สุนัขเหล่านั้น จนขวดหมด ก็เดินไปยังร้านขายของชำ ไม่ไกลกัน ก่อนจะขอซื้อเบียร์ แต่คุณป้าคนขายเห็นการกระทำของ พ.ต.ต.วสวัตติ์ว่าจะนำไปขว้างใส่สุนัขอีก จึงไม่ขายให้

พ.ต.ต.วสวัตติ์ จึงเดินกลับไปที่รถพร้อมหยิบปืนออกมายิงสุนัขจนตายและบาดเจ็บ โดยระยะเวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นพยานก็เห็นว่า พ.ต.ต.วสวัตติ์ ก็ไปยังร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้ออาหาร ที่มีลักษณะคล้ายไส้กรอก จากนั้นก็นำมาโยนให้สุนัขที่แตกตื่นจากเสียงปืน โดยสุนัขก็วิ่งย้อนกลับมาเพื่อจะกินไส้กรอก ขณะที่ พ.ต.ต.วสวัตติ์ ก็ถือปืนเตรียมจะยิงสุนัขต่อ จนมีคนทนไม่ไหว รีบวิ่งไปยกมือไหว้ขอไม่ให้ยิงสุนัขอีก

น.ส.พิม กล่าวอีกว่า แค่อยากนำความจริงมาให้ประชาชนทราบว่า เรื่องทุกอย่างที่ทาง พ.ต.ต.วสวัตติ์ แถลงข่าวไปเป็นเรื่องโกหก จึงขอแจ้งความเพิ่มในข้อหา "เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อหน้าสาธารณชน" แก่ พ.ต.ต.วสวัตติ์ และพวกตนแค่อยากจะขอว่าหากไม่รักก็แค่อย่าทำร้าย

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้นำหลักฐานอะไรมามอบเพิ่ม เนื่องจากเมื่อวานได้ประสานตำรวจไปนำภาพกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อ ขณะที่ พ.ต.ต.วสวัตติ์ ซื้อไส้กรอกในวันเกิดเหตุแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดที่แฟลตนั้น ทราบว่าเสียทุกตัว จึงไม่สามารถบันทึกภาพขณะก่อเหตุยิงสุนัขได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook