รู้แล้วแทบช็อก! หนุ่มจำนำทองปลอม วนอยู่ร้านเดียว 72 ครั้ง

รู้แล้วแทบช็อก! หนุ่มจำนำทองปลอม วนอยู่ร้านเดียว 72 ครั้ง

รู้แล้วแทบช็อก! หนุ่มจำนำทองปลอม วนอยู่ร้านเดียว 72 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตำรวจบุกไปจับหนุ่มเอาทองมาจำนำที่ร้านบ่อยผิดปกติ จับผ่าเนื้อทองดูสดๆ พบเป็นของปลอม สารภาพวนจำนำอยู่ร้านนี้มากว่า 70 ครั้ง ได้ไปเกือบ 4 ล้านแล้ว
 
เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) พ.ต.ท.ปราโมทย์ ตระกูลโชคเสถียร รอง ผกก.สส.สภ.ภูกระดึง จ.เลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ภูกระดึง ว่า นายอาทิตย์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านทองพรรณี มีชายวัยรุ่นต้องสงสัย นำสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท มาจำนำที่ร้านหลายครั้งแล้ว คาดว่าจะเป็นทองปลอม ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย เมื่อได้รับแจ้งนำกำลัง จนท.ตร.จำนวนหนึ่งไปที่ร้านทองทันที 
 
ที่ร้านทองแห่งดังกล่าว เจ้าของร้านได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายวัยรุ่นที่อยู่ภายในร้าน ทราบชื่อ นายสำรวม อายุ 20 ปี พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น ที่นำมาจำนำในราคา 48,000 บาท โดยทางร้านสงสัยว่าจะเป็นทองคำปลอม จึงได้ทำการผ่าพิสูจน์ต่อหน้า ตำรวจปรากฏว่าข้างในยัดไส้ส่วย ภายนอกสร้อยคอทองคำซุบเนื้อทองแท้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัว นายสำรวม มาสอบสวนที่สถานีตำรวจ
 
จากการสอบปากคำ นายสำรวม ได้รับสารภาพว่าร่วมมือกับเพื่อนอีก 4 คน ตระเวนเอาสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ซึ่งข้างในยัดไส้ ส่วนภายนอกชุบทองคำแท้ มาจำนำที่ร้านทองพรรณี โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาจำนำ เพื่อไม่ให้พนักงานจำหน้าได้
 
นายสำรวม บอกอีกว่า เคยนำเอาสร้อยหนัก 3 บาท มาจำนำแลกเงินไปประมาณ 60-70 ครั้ง น้ำหนักทองรวม 216 บาท ราคาจำนำบาทละ 16,000 บาท คิดเป็นมูลค่าเงินกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เรื่อยมาจนถึงวันนี้ รวมทั้งสิ้น 72 ครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว ส่วนเพื่อนที่ร่วมแก๊งได้หลบหนีไปแล้ว 
 
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ประสานไปยังร้านทองต่างๆ เพื่อให้ตรวจสอบชื่อ นายสำรวม ว่าได้นำสร้อยคอมาจำนำที่ร้านตามที่อ้างหรือไม่ จากการตรวจสอบปรากกฎว่าเป็นจริงตามที่ นายสำรวม อ้างมาทั้งหมด โดยทุกเส้นน้ำหนัก 3 บาท และเป็นลายเดียวกัน ทุกเส้นยังไม่หมดสัญญาการจำนำ
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook