เดชไอ้ด้วน! โจรแขนเดียวปีนตึก 4 ชั้นลักทรัพย์ ก่อเหตุโชกโชน

เดชไอ้ด้วน! โจรแขนเดียวปีนตึก 4 ชั้นลักทรัพย์ ก่อเหตุโชกโชน

เดชไอ้ด้วน! โจรแขนเดียวปีนตึก 4 ชั้นลักทรัพย์ ก่อเหตุโชกโชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.กมลรัตน์ พาน้อย สารวัตเวรสอบสวน สภ.คูคตพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู คุมตัว นายสมชาติ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาแขนด้วน ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ร้านประดับยนต์ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและพระเครื่อง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา

โดยได้คุมตัวมาประกอบทำแผนรับสารภาพ ที่ร้านประดับยนต์ ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์ 4 ชั้นติดกัน 2 คูหา เลขที่ 11/12-13 หมู่ที่ 9 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาชี้จุดที่นำรถจักรยานมาจอด และชี้จุดบริเวณประตูเหล็กดัดด้านข้างอาคาร ซึ่งเป็นจุดแรกที่ทำการปีนรั้วเข้าไปก่อน จากนั้นได้เดินไปทางด้านหลังตึก หลังจากนั้นได้ใช้บันไดหนีไฟปีนขึ้นไปบนอาคาร และได้เดินอยู่บนชั้นดาดฟ้า และปีนเอาตัวลงมากับป้ายขนาดใหญ่หน้าร้าน จากนั้นได้เปิดกระจกชั้น 3 ซึ่งไม่ได้ล็อคไว้ ปีนเข้ามาในตัวอาคารได้

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จากนั้นเห็นแมวตัวหนึ่งที่กำลังลงบันไดเลยเดินลงตามแมวแล้วก็ลงมาชั้นล่างสุด และเห็นมีดวางอยู่ตนจึงนำตัวตัวมาด้วย และได้นำมีดมางัดลิ้นชักในห้องทำงาน เมื่อเจอซองห่อเงินตนจึงเก็บใส่กระเป๋า จากนั้นจึงรีบปีนออกทางเดิม ขับรถจยย.หลบหนีไป และได้ไปเช่าพักอยู่ที่โรงแรมจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในเวลาต่อมา

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า ตนเองไม่มีอาชีพอะไร เพราะแขนขาดจากสาเหตุไฟฟ้าดูดตั้งแต่อายุ 17 ปี หลังจากนั้นก็ไม่มีงานทำ ก็จะออกตระเวนขโมยทรัพย์สิน และถูกจับกุมบ่อยครั้ง เข้า-ออก เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มา 8 ครั้งแล้ว และเคยติดคุกในข้อหาลักทรัพย์ครั้งละ 2-3 ปี เมื่อล่าสุด เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 9เมษายน 2558 ในข้อหาลักทรัพย์เช่นกัน อีกทั้งตนเองไม่มีข้าวกินจึงได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ส่วนที่ตึกนี้ตนได้มาดูแล้วสองรอบและเห็นช่องทางด้านข้างตึกที่สามารถปีนเข้าไปได้ จึงกล้าที่ลงมือก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.กมลรัตน์ พาน้อย สารวัตเวรสอบสวน สภ.คูคต เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาอีกครั้ง พบว่าเคยต้องคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีงานทำ แต่คดีนี้ถือว่าเป็นความสามารถที่ผู้ต้องหามีลักษณะแขนด้วน มีแขนข้างเดียวที่มีความสมบูรณ์ แต่สามารถปีนขึ้นอาคารพาณิชย์ได้ถึงชั้นที่ 4 ของอาคาร และก่อเหตุลักทรัพย์ภายในอาคารหลบหนีไปได้

เบื้องต้นได้สอบสวนอย่างละเอียดและส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า และก็บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ส่วนผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุในลักษณะอย่างนี้ ก็ขอดูตัวได้ที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook