ออสซี่กลุ้มโจ๋คลั่งส่งมือถือรูปโป๊ตัวเอง

ออสซี่กลุ้มโจ๋คลั่งส่งมือถือรูปโป๊ตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 2 ก.พ. เดลี่เทเลกราฟรายงานว่า พ.ต.อ.จอห์น เคลาเทก ผู้กำกับการแผนกคดีอาชญากรรมทางเพศ รัฐนิวเซาธ์เวลส์ ออสเตรเลีย กล่าวถึงสถานการณ์น่าวิตกในกลุ่มวัยรุ่น ว่า เด็กสาวจำนวนมากนิยมใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพตัวเองขณะเปลื้องผ้าเก็บไว้ดูจนกลายเป็นแฟชั่น และในบางกรณียังกดส่งภาพดังกล่าวไปยังมือถือของเพื่อนๆ ด้วยอารมณ์สนุกคึกคะนองโดยไม่คิดถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นตามมา และไม่รู้ว่าการส่งต่อภาพเปลือยผ่านทางมือถือเป็นความผิดตามกฎหมาย และมีโทษจำคุกหลายปี

พฤติกรรมดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่นเรียกว่า เซ็กซ์ติ้ง หมายถึงการใช้โทรศัพท์มือถือส่งภาพโป๊เปลือยของตนเอง หรือภาพโป๊ผู้อื่นส่งต่อกันไปเป็นทอดๆ เหมือนจดหมายลูกโซ่ ขอเตือนกลุ่มเยาวชนว่าให้เลิกทำแบบนี้ เพราะอาจเดือดร้อนภายหลัง เช่น เมื่อไม่นานมานี้เด็กสาววัย 15 ปี คนหนึ่งต้องลาออกจากโรงเรียนภายหลังจากภาพโป๊ในมือถือหลุดแพร่ระบาดไปทั่วจนอับอายไม่กล้าสู้หน้าสังคม ต้องทิ้งการเรียนไปกลางคัน

ดร.มาริลีน แคมป์เบลล์ นักจิตวิทยามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีควีนส์แลนด์ กล่าวว่า พ่อแม่ผู้ปกครองมีหน้าที่พูดคุยกับลูกเพื่อให้รู้เท่าทันผลร้ายจากพฤติกรรมเซ็กซ์ติ้ง นอกจากนั้น ยังควรตรวจสอบการใช้มือถือและอินเตอร์เน็ตของลูกเป็นระยะๆ ขณะที่ครูบาอาจารย์ควรสั่งสอนลูกศิษย์ว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำเช่นกัน

สำหรับกรณีเซ็กซ์ติ้งเคยเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน น.ส.วาเนสซา ฮัดเกนส์ ดาราขวัญใจวัยรุ่นชาวอเมริกันวัย 19 ปี ซึ่งโด่งดังจากละครชุดไฮสคลูมิวสิคคัล เดินทางมาออสเตรเลีย และบังเอิญภาพโป๊ที่เคยถ่ายไว้ในมือถือส่วนตัวหลุดออกไปแพร่ระบาดตามเว็บไซต์บันเทิงทั่วโลก ทำให้ชื่อเสียงฮัดเกนส์มัวหมองและต้องแถลงขอโทษแฟนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook