ชาวเน็ตทึ่ง! ญี่ปุ่นซ่อมเมือง 4 วันเสร็จ หลังแผ่นดินไหวใหญ่

ชาวเน็ตทึ่ง! ญี่ปุ่นซ่อมเมือง 4 วันเสร็จ หลังแผ่นดินไหวใหญ่

ชาวเน็ตทึ่ง! ญี่ปุ่นซ่อมเมือง 4 วันเสร็จ หลังแผ่นดินไหวใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมู่บ้านยูฟูอิน สถานที่ท่องเที่ยวดังบนเกาะคิวชู ซ่อมแซมเมืองภายใน 4 วัน ก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

(21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์ทั่วโลกยังคงส่งกำลังใจไปให้ผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ ทั้ง 2 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศเอกวาดอร์ ที่ยังคงมีปฏิบัติการกู้ภัยและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูด เมื่อคืนวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา และแผ่นดินไหวซ้ำอีกครั้ง ขนาด 7.0 เมื่อเช้ามืดวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีแรงสั่นไหวจากอาฟเตอร์ช็อกอีกเป็นร้อยๆ ครั้ง ทำให้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่เมืองคุมะโมโตะและโดยรอบ

ล่าสุดชาวเน็ตได้ตกตะลึกอีกครั้ง เมื่อพบว่าเมืองบางส่วนได้ทำการซ่อมบำรุงและบูรณะซ่อมแซมคืนสู่สภาพเดิมได้อย่างรวดเร็ว เพจเฟซบุ๊กของ Yufuin Floral Village สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเกาะคิวชู ได้โพสต์ภาพการซ่อมแซมและประกาศเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) หลังได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 16 เมษายน

หมู่บ้านยูฟูอิน ฟลอร่า วิลเลจ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะคิวชู ซึ่งตั้งอยู่อีกฝั่งตรงข้ามกับเมืองคุมะโมโตะ ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ หมู่บ้านยูฟูอิน ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน เนื่องจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้นใกล้ๆ กับหมู่บ้าน ส่งผลทำให้พื้นทางเดินหมู่บ้าน ร้านอาหาร และกำแพงพังเสียหาย

แต่ล่าสุดหมู่บ้านแห่งนี้สามารถกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังทำการซ่อมแซมอาคารสถานที่ต่างๆ เป็นเวลา 4 วัน พื้นทางเดิน ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ กลับมาเป็นสภาพปกติ แม้ว่ายังมีความกังวลเกี่ยวกับอาฟเตอร์ช็อกที่ยังเกิดขึ้นอยู่ แต่ดูเหมือนหลายๆ ภาคส่วนที่หมู่บ้านยูฟูอิน กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตทึ่ง! ญี่ปุ่นซ่อมเมือง 4 วันเสร็จ หลังแผ่นดินไหวใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook