น่านเดือด ปิดหมู่บ้านปะทะขบวนการค้ายา วิสามัญ 1 ศพ

น่านเดือด ปิดหมู่บ้านปะทะขบวนการค้ายา วิสามัญ 1 ศพ

น่านเดือด ปิดหมู่บ้านปะทะขบวนการค้ายา วิสามัญ 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 เม.ย.) นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ. ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พล.ต. ณรงค์ชัยแกล้วกล้า ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่38 พร้อม พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงินรอง ผบก.ภ.จว.น่าน ,พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ปิ่นทอง รอง ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.ประยูรชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และปกครองกว่า 500 นาย กระจายกำลังปิดล้อมบ้านห้วยละเบ้ายา ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน

หลังมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจขณะเข้าจับกุมยาเสพติด และเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 11 นาย โดย พ.อ.เศรษฐพลเกตุเต็มเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดน่านได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกยิงที่ศีรษะ และหน้าอก เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่กระจายกำลังล้อมหมู่บ้านปิดทางเข้าออก เพื่อตรวจค้นบ้านทุกหลังซึ่งอาจจะทำการซ่อนอาวุธปืน ยาเสพติด รวมทั้งตัวผู้ต้องสงสัยเป้าหมาย นายตะวัน วิรุทสวนนัน ที่หลบหนีการจับกุม เป็นเจ้าของบ้านที่พบของกลางยาเสพติดจำนวน 9 ถุง กว่า 2 พันเม็ด และฝิ่น

นอกจากนี้ยังตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุยุ้งข้าวซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มคนร้ายซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจเก็บหลักฐานเชื่อมโยง โดยจุดดังกล่าวพบปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 20 จำนวนมากและพบหลักฐานร่องรอยแนวยิงกระสุนมาจากด้านบนหมู่บ้าน จึงได้เข้าตรวจค้นที่บ้านของนายเล่าซ๋านแซ่เติ๋น ซึ่งตั้งอยู่แนววิถีการยิงโดยเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกอย่าง

อย่างไรก็ตามการปิดล้อมตรวจค้นได้พบยาเสพติดในเช้านี้ ทั้งอาวุธปืน ยาบ้าและฝิ่น อุปกรณ์การเสพ รวมทั้งปลอกกระสุนตกกระจายทั่วหมู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจค้นเพื่อตรวจเก็บหลักฐาน อาวุธและไล่ล่าตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ และยังขอให้ชาวบ้านไปรวมตัวที่โรงเรียนบ้านห้วยละเบ้ายาเพื่อกันออกจากคนร้ายและแสดงความบริสุทธิ์ใจที่สำคัญสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นได้เกิดเหตุปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดอีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จับกุมคนร้าย ได้ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายเวิ่นควน แซ่จ๋าว เป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดระดับหัวหน้ามีฉายาในว่า "ซัดดัม"

นอกจากนั้นยังขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาและให้เบาะแสเกี่ยวกับขบวนการนี้เพื่อจะได้กวาดล้างให้หมดสิ้นไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงตรึงกำลังอยู่ภายในและรอบ ๆ หมู่บ้าน เนื่องจากสมาชิกของแก๊งค์ซัดดัมนี้ยังหลงเหลืออยู่อีกหลายคนอาจจะหวนกลับมาในหมู่บ้านก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook