เฟซบุ๊กธรรมกาย โพสต์ภาพยืนยัน "พระธัมมชโย" อาพาธจริง

เฟซบุ๊กธรรมกาย โพสต์ภาพยืนยัน "พระธัมมชโย" อาพาธจริง

เฟซบุ๊กธรรมกาย โพสต์ภาพยืนยัน "พระธัมมชโย" อาพาธจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊กพระธรรมกาย โพสต์ภาพยืนยัน "พระธัมมชโย" อาพาธจริง หลังเบี้ยวนัดรับทราบข้อหากับดีเอสไอ และถูกอนุมัติออกหมายจับ

(26 เม.ย.) หลังจากกรณีที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เนื่องจากผิดนัดหมายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐานสมคบกับฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร ล่าสุดมีการเผยแพร่ภาพที่อ้างและยืนยันว่า พระธัมมชโย มีอาการอาพาธจริง

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊ก "สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย" ได้โพสต์ภาพและหนังสือชี้แจงอาการอาพาธของ พระธัมมชโย ทั้งภาษาไทยไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อยืนยันว่าอาพาธจริง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ได้มีตัวแทนเข้าชี้แจงต่อดีเอสไอว่า พระธัมมชโย อาพาธต้องเลื่อนการมาพบพนักงานสอบสวนตามนัด

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ภาพอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี ที่ผ่านมาพร้อมให้ความร่วมมือกับทางดีเอสไอมาโดยตลอด แต่เนื่องจากอาพาธหนักมาก จึงไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาได้ พร้อมกับแสดงภาพบาดแผลที่เกิดจากอาการอาพาธ โรคเบาหวาน ภูมิแพ้ เส้นเลือดอุดตันโคนขาซ้าย แผลติดเชื้อที่เท้า ต้องพักพื้น 15 วัน

"กรณีอาการป่วยที่มีใบรับรองแพทย์ถูกต้อง ทางดีเอสไอใช้ดุลพินิจปฏิเสธการเลื่อนโดยไม่ตั้งอยู่บนพื้นทางความเป็นจริง เพราะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่รับผิดชอบคดีนี้ เคยพบเห็นอาการของหลวงพ่อธัมมชโย และรู้อยู่ว่าอาการป่วยของหลวงพ่อธัมมชโย ไม่สามารถเดินทางไปดีเอสไอได้อย่างแน่นอน การใช้ดุลพินิจของดีเอสไอครั้งนี้ เป็นการใช้กฎหมายละเมิดสิทธิของผู้ป่วยหรือไม่?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook