อัยการย้ำสำนวนเบนซ์ชน2ศพส่งศาลทันกำหนด

อัยการย้ำสำนวนเบนซ์ชน2ศพส่งศาลทันกำหนด

อัยการย้ำสำนวนเบนซ์ชน2ศพส่งศาลทันกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการอยุธยา เผย เร่งตรวจสำนวนคดีเบนซ์ 2 ศพ ก่อนมีความเห็นฟ้องหรือไม่ต่อศาล ยันทันกำหนดที่เหลือ 40 วันแน่ แม้ผู้ต้องหาจะใช้สิทธิ์ขอความเป็นธรรม

นายกฤษดา โรจนสุวรรณ อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากทางพนักงานสอบสวนคดีรถเบนซ์ชน 2 ศพ ที่บางปะอิน ส่งสำนวนใน 8 ข้อหา ให้กับทางอัยการแล้วนั้น ขั้นตอนจากนี้ไป ทางอัยการจะทำการตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสำนวนคดีโดยรอบคอบ ซึ่งหากนับเวลาที่กฎหมายกำหนดคือ 40 วัน จากทั้งหมด 84 วัน ซึ่งทางตำรวจใช้ไปแล้ว 44 วัน เพื่อพิจารณาสำนวนและมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ต่อศาลอีกครั้งหนึ่ง โดยยืนยันว่าจะสามารถมีคำสั่งได้ทันตามกำหนดที่เหลืออยู่แน่นอนเพราะหากพิจารณาไม่ทันตามกำหนด จะต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไป ซึ่งคงจะปล่อยให้เป็นเช่นนั้นไม่ได้

อย่างไรก็ตาม คดีนี้อัยการต้องพิจารณารอบคอบ เพราะมีการแจ้งข้อหาถึง 8 ข้อหา และมีอัตราโทษที่สูง และระหว่างนี้ ทางผู้ต้องหาก็สามารถใช้สิทธิ์ในการร้องขอความเป็นธรรมได้ อาทิ การให้สอบสวนเพิ่มเติมในบางกรณี หรือขอเพิ่มพยานในคดี เป็นต้น ซึ่งกฎหมายให้สิทธิ์ดังกล่าวแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่กระทบต่อการตรวจสำนวนคดีแต่อย่างใด ยังคงเสร็จตามกำหนดแน่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook