แดง จิตกร เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานฉายา ไอ้หนุ่มเทอร์โบ

แดง จิตกร เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานฉายา ไอ้หนุ่มเทอร์โบ

แดง จิตกร เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานฉายา ไอ้หนุ่มเทอร์โบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องลูกทุ่งฉายา ไอ้หนุ่มเทอร์โบ มาแรง "แดง จิตกร" เสียชีวิตลงแล้ว หลังญาติพากลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักร้องลูกทุ่ง "แดง จิตกร" เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 21.00 น. หลังจากที่ทางญาติตัดสินพาออกจากห้องไอซียู เพื่อกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ข่าวดังกล่าวสร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่คนสนิทและแฟนเพลง

ตามรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา นายสมจิตร เกตุภูเขียว หรือ "แดง จิตกร" นักร้องลูกทุ่งวัย 46 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว โดยบุคคลในครอบครัวและครูเพลงชื่อดัง ต่างยืนยันกับข่าวการจากไปครั้งนี้ หลังจากที่ แดง จิตกร เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งที่โพรงจมูกระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อหลายสิบวันก่อน

ทั้งนี้ บรรยากาศเมื่อช่วงบ่าย ขณะที่ญาติได้นำตัว แดง จิตกร กลับบ้าน ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่อยากจะกลับไปอยู่ที่บ้าน โดย แดง จิตกร ยังมีสติรับรู้เป็นอย่างดี และยังโบกมือทักทายแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจที่โรงพยาบาล ระหว่างที่เคลื่อนย้ายกลับบ้านที่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นเพียงราวๆ 6 ชั่วโมง แดง จิตกร ก็ได้สิ้นลมและจากไป...

"แดง จิตกร" หรือ สมจิตร เกตุภูเขียว เป็นลูกชาวนาชาวไร่ที่มุ่งมั่นอดทน มีใจรักในเสียงเพลงและอยากจะเป็นนักร้อง ผลักดันตัวเองสมัครเป็นคอนวอยในวงชุมแพ คอมพิวเตอร์ จ.ขอนแก่น กระทั่งวันหนึ่งนักร้องประจำวงป่วยกะทันหัน เขาจึงถูกเรียกตัวให้ไปร้องแทน ก่อนจะกลายเป็นนักร้องประจำ และได้รับโอกาสทำเพลงของตัวเอง มีบทเพลงดังๆ อย่าง "น้ำตาผ่าเหล้า", "มนต์รัก ตจว." หรือ "สักวาหน้าหนาว" เป็นต้น

ทางทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานในวงการครั้งนี้ด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook