พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้ม ทับยายวัย 62 ดับ ตากอดศพสะอื้น

พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้ม ทับยายวัย 62 ดับ ตากอดศพสะอื้น

พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้ม ทับยายวัย 62 ดับ ตากอดศพสะอื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองตายายออกไปตกปลาในหนองน้ำ ลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหนีเข้าไปหลบในเพิง ต้นนุ่นล้มทับยายดับอนาถ ตานั่งกอดศพร้องให้ช่วยน่าเวทนา

(3 พ.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ พ.ต.ท.ทินกร เถาว์หมอ สารวัตรเวร สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง จุดบริการอำเภอกระนวน ว่ามีเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับชาวบ้านเสียชีวิตที่ริมหนองน้ำ ต.บ้านฝาง อ.กระนวน กระนวน จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานไปยัง แพทย์เวร โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน เดินทางไปตรวจสอบชันสูจน์ที่เกิดเหตุ

บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเพิงพักหลังคามุงจากติดกับหนองน้ำสาธารณะอยู่ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านฝาง พบผู้เสียชีวิตคือนางรัญจวน สงวนรัม อายุ 62 ปี อยู่เลขที่ 32 หมู่ 1 บ้านฝาง ต.บ้านฝาง อ.กระนวน ถูกต้นนุ่น ขนาดใหญ่ล้มทับทั้งตัวสภาพศพคอหอกหมุนรอบได้ แขนขาหัก ใกล้กันนั้นมีนายแสวง สงวนรัม อายุ 63 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยนั่งกอดร่างของยายรัญจวน ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านอย่างน่าเวทนา

สอบถามนายแสวง เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาได้นำเบ็ดฝรั่งออกมาตกปลาในหนองน้ำภายในหมู่บ้านเพื่อที่จะนำไปทำอาหารเย็น ขณะเกิดเหตุมีลมพายุพัดอย่างรุนแรง จะได้พากันไปหลบในเพิงพักริมสระน้ำใต้ต้นนุ่น ขณะกำลังหลบอยู่นั้นแรงลมได้พัดต้นนุ่น ขนาดสองคนโอบหักโค่นล้มลง ทับไปที่ร้างของยายรัญจวนล้มทั้งยืน ส่วนตัวเองถูกกิ่งไม้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้วยความตกใจไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้แต่ร้องเรียกให้คนมาช่วยนำต้นไม้ออกจากร่างของราย แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่าขณะเดียวกันแรงลมพายุฤดูร้อนยังพัดทำลายต้นยางพาราเสียหาย 4 แปลง กว่า 50 ต้น โดยเฉพาะของนางถวิล สายพักต์ อยู่เลขที่ 116 หมู่ 1ต.บ้านฝาง ได้รับความเสียหาย 29 ไร่ เสียหาย 32 ต้นโดยต้นยางพร้อมที่จะทำการกรีดภายในปีนี้ ซึ่งบางต้นได้หักโค่น นอกจากนั้นยังพัดบ้านเรือนภายในหมู่บ้านได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งภาคราชการจะได้เข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้นอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook