ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง ธาริต หมิ่น สุเทพ ปมโรงพัก

ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง ธาริต หมิ่น สุเทพ ปมโรงพัก

ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้อง ธาริต หมิ่น สุเทพ ปมโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอ่านคำพิพากษา คดี "สุเทพ" ฟ้อง "ธาริต" หมิ่นประมาท โรงพัก 396 แห่ง พิเคราะห์แล้ว ยืนยกฟ้องตามศาลชั้นต้น

(3 พ.ค.) ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ม.ค. - 5 ก.พ. 56 นายธาริต แถลงข่าว กล่าวหา นายสุเทพ ขณะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นผู้มีคำสั่งไม่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่ง ตามที่ สตช.เสนอ แต่กลับให้รวมสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างเพียงรายเดียว ทำให้ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูล จนเกิดปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งการกระทำของจำเลย เป็นการชี้นำข้อเท็จจริงทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย วันนี้ นายธาริต เดินทางมาศาล ขณะที่ฝ่ายโจทก์ มีเพียง นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของ นายสุเทพ เดินทางมา

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ของจำเลย เป็นการสรุปความคืบหน้าของคดี ตามพยานหลักฐานในสำนวนคดีที่ปรากฏ ที่ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ และเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตตาม พยานหลักฐานที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนยกฟ้อง

ขณะที่ นายธาริต กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตนเองถูกฟ้องจากการปฏิบัติหน้าที่รวม 31 คดี และยกฟ้องไปแล้ว 25 คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook