ชาวเน็ตสะเทือนใจ ภาพล่าสุด แม่น้ำปิง น้ำแล้งแห้งขอด

ชาวเน็ตสะเทือนใจ ภาพล่าสุด แม่น้ำปิง น้ำแล้งแห้งขอด

ชาวเน็ตสะเทือนใจ ภาพล่าสุด แม่น้ำปิง น้ำแล้งแห้งขอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์กระหึ่ม ภาพถ่ายแม่น้ำปิงล่าสุดที่เชียงใหม่ สภาพแห้งขอด แทบไม่เห็นแหล่งน้ำ วิกฤตภัยแล้งที่เมืองไทยยังต้องเผชิญหน้าอยู่

(8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพสถานการณ์ภัยแล้ง หลังจากที่มีการแชร์ภาพสภาพแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ ที่แห้งขอด แทบไม่หลงเหลือแหล่งน้ำอยู่อีก กลายเป็นร่องน้ำที่เต็มไปด้วยเนินดินเท่านั้น เป็นภาพที่สะท้อนถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่กำลังเผชิญอยู่

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น" ได้แชร์ภาพถ่ายทางอากาศ สภาพของแม่น้ำปิง ช่วงบริเวณ ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่แห้งขอด มีเพียงแต่แอ่งน้ำเป็นหย่อมๆ ไม่สามารถใช้อุปโภคบริโภคได้ ภาพดังกล่าวเผยแพร่โดย นายเจนศักดิ์ ลิมปิติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงปัญหาภัยแล้งของเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนยังเป็นกังวลต่อสภาพภัยแล้ง ที่ส่งผลกระทบต่อคนต่างจังหวัดมากกว่าคนเมือง แม้จะเข้าใกล้ฤดูฝนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าแหล่งน้ำจากต้นสายแม่น้ำจะยังประสบวิกฤตอยู่

นอกจากนี้ บางคนยังแสดงความคิดเห็นว่า ภัยแล้งที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็เกิดจากปัญหาการจัดเก็บน้ำที่ไม่ได้ผล และผลจากปัญหาสิ่งแวดล้อมของเมืองไทยที่ทำให้เห็นแล้วว่ากำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตอย่างหนัก ถึงขั้นอาจจะไม่มีน้ำดื่นน้ำใช้กันแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตสะเทือนใจ ภาพล่าสุด แม่น้ำปิง น้ำแล้งแห้งขอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook