เจนภพ เสี่ยขับเบนซ์ชนฟอร์ด บวชอุทิศ 2 ป.โทดับ

เจนภพ เสี่ยขับเบนซ์ชนฟอร์ด บวชอุทิศ 2 ป.โทดับ

เจนภพ เสี่ยขับเบนซ์ชนฟอร์ด บวชอุทิศ 2 ป.โทดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจนภพ ผู้ต้องหาคดีขับเบนซ์ชน 2 นักศึกษา ป.โท ไฟครอกดับ เข้าพิธีอุปสมบท ญาติเผยบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่วัดสุนทรธรรมทาน หรือ วัดแคนางเลิ้ง นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด ที่มีคนขับคือ นายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี นิสิตปริญญาโท คณะพุทธศาสน์ สาขาสันติภาพของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) และ น.ส.ธันฐภัทร หรือ เบนซ์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี นิสิตปริญญาโทที่เดียวกัน จนถูกไฟครอกเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดที่ถนนพหลโยธิน กม.53 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา 

โดย นายเจนภพ กล่าวผ่านญาติว่า รู้สึกสำนึกผิดในเหตุการณ์ขับรถชน 2 นักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต และขอบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ ซึ่งหลังจากเข้าพิธีอุปสมบท นายเจนภพ จะจำวัดที่วัดแคนางเลิ้ง 2 วัน จากนั้นจะเดินทางไปยังวัดป่าในจังหวัดนครราชสีมา 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ตร.ภูธรพระนครศรีอยุธยา ระบุ นายเจนภพ ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์ชนคนเสียชีวิต เข้าพิธีอุปสมบทได้ปกติ หากผู้ต้องหาบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว ได้รับการติดต่อ เพื่อเข้าให้ปากคำ และไปเบิกความในชั้นศาลต้องไปตามนัด ไม่มีข้อยกเว้นแม้ว่าจะเป็นพระสงฆ์

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายเจนภพ 8 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาท 2.ขับรถในขณะหย่อนความสามารถ 3.ขับรถในขณะเมาสุรา 4.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้อื่น 5.ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

6.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 7.ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน ที่สั่งให้ทดสอบว่าหย่อนความสามารถในการขับขี่หรือไม่ และ 8.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

ส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่น ที่ญาติของผู้เสียชีวิตขอให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มนั้น ยังไม่มีข้อบ่งชี้ชัดว่า ผู้ต้องหามีเจตนาฆ่าผู้อื่น แต่หากญาติจะไปฟ้องเอง หรือจะยื่นหลักฐานกับอัยการเพิ่มเติมก็สามารถทำได้

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์@mm_voicetv21

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook