ภาพซึ้ง จนท.ช่วยลูกกระรอกหวิดไฟป่าคลอก ยังปะทุหลายจุด

ภาพซึ้ง จนท.ช่วยลูกกระรอกหวิดไฟป่าคลอก ยังปะทุหลายจุด

ภาพซึ้ง จนท.ช่วยลูกกระรอกหวิดไฟป่าคลอก ยังปะทุหลายจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเสือไฟ ยังคงลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย บริเวณด้านหลังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ที่ถูกไฟไหม้ตลอดคืนที่ผ่านมา แม้ว่าเจ้าหน้าที่นับร้อยนายจะระดมกำลังช่วยเข้าดับไฟจนสามารถควบคุมได้ แต่ยังพบว่ามีหลายจุดที่ไฟยังคงปะทุ โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่หลายสิบต้นที่ยังไม่ดับสนิท และ มีหลายต้นทยอยหักโค่น

โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนตามจุดเสี่ยงที่อาจเกิดไฟลุกลามขึ้นมาอีกพร้อมทำแนวกันไฟป้องกัน ซึ่งขณะที่ในระหว่างการลาดตระเวนสำรวจ เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยชีวิตลูกกระรอกป่าเพิ่งเกิดใหม่จำนวน 3 ตัว ที่ร้องส่งเสียงออกมาจากโพรงไม้ที่กำลังถูกไฟลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำออกมาดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้และสวนสัตว์เข้ามารับช่วงดูแลต่อ

สำหรับไฟไหม้ป่าที่กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างบนดอยสุเทพ ในเขตอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สอง โดยในครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา บริเวณป่าด้านหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินกว่า 150 นาย พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์กองกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจำนวน 2 ลำ ขึ้นบินโปรยน้ำ 60 เที่ยวบิน จนสามารถควบคุมไฟป่า มีพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 100 ไร่

ส่วนในครั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุไฟป่าอยู่ห่างกันราว 3 กิโลเมตร กินพื้นที่ราว 100 ไร่ มีต้นเพลิงเกิดขึ้นทั้งหมด 4 จุด จุดแรกอยู่ที่ค่ายลูกเสือช่างเคี่ยน จุดที่สองด้านหลังองค์การบริหารส่วนตำบลช้างเผือก จุดที่สามด้านหลังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา และ จุดที่สี่หลังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก่อนที่จะลุกลามขยายวงกว้าง

ส่วนสาเหตุ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทางนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุกับผู้นำหมู่บ้าน ช่วงเวลาดังกล่าว มีลูกบ้านลักลอบเข้าไปในพื้นที่ป่าหรือไม่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ภาพซึ้ง จนท.ช่วยลูกกระรอกหวิดไฟป่าคลอก ยังปะทุหลายจุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook