ออกหมายจับ 'เปมิกา' เบี้ยวฟังฎีกา คดีฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า

ออกหมายจับ 'เปมิกา' เบี้ยวฟังฎีกา คดีฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า

ออกหมายจับ 'เปมิกา' เบี้ยวฟังฎีกา คดีฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพ)

จากกรณี เมื่อเดือน ต.ค. 2549 - ก.พ. 2550 น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต อดีตคนสนิท นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา แอพพลายด์ฟิสิกส์ กับพวกรวม 4 คน ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง โดยอาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ถูกหลอกลวง

โดยมี นพ.ประกิตเผ่า ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งในขณะนั้นมีความอ่อนแอแห่งจิต มีความผิดปกติทางด้านภาวะจิตใจ เป็นโรคจิตอารมณ์แปรปรวน โดยจำเลยทั้งสี่สร้างสถานการณ์ให้ผู้เสียหายที่ 1 เข้าใจว่าตัวเองสามารถนั่งสมาธิจนสำเร็จฌานขั้นสูง สามารถระลึกชาติ

และกล่าวอ้างว่า น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต จำเลยที่ 1 เคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อน 99 ภพชาติที่ผ่านมา มีหนี้กรรมต้องชดใช้ในชาตินี้ จึงขอให้ผู้เสียหายมอบทรัพย์สินให้ 10 รายการเป็นเงินกว่า 9.6 ล้านบาท

ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุก น.ส.เปมิกา จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยอีก 3 คน ศาลสั่งจำคุกคนละ 3 ปี แต่โทษจำคุก ให้รอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยทั้งสี่ ร่วมกันชดใช้ทรัพย์สินให้ผู้เสียหายรวม กว่า 8.3 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.เปมิกา กับพวกรวม 4 คน ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง โดยอาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ถูกหลอกลวง

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.50 น. นายประกันแถลงว่า ไม่สามารถติดต่อ น.ส.เปมิกา ได้ เนื่องจาก น.ส.เปมิกา มีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ ศาลจึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับจำเลย

เนื่องจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับตัวมาฟังคำพิพากษา และให้ปรับนายประกัน เป็นหลักทรัพย์ โฉนดที่ดิน มูลค่า 1 ล้านบาทหลังไม่เข้าฟังคำพิพากษาศาลฎีกา พร้อมนัดใหม่ 28 มิ.ย.นี้  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook