วอนช่วยทารก 7 เดือน แม่ป่วยตาย พ่อทิ้งลูกไว้กับเพื่อนบ้าน

วอนช่วยทารก 7 เดือน แม่ป่วยตาย พ่อทิ้งลูกไว้กับเพื่อนบ้าน

วอนช่วยทารก 7 เดือน แม่ป่วยตาย พ่อทิ้งลูกไว้กับเพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าข้ามเร่งเข้าช่วยเหลือ เด็กชายวัยเพียง 7 เดือน ต้องอยู่ในความอุปการะของคนข้างบ้านหลังแม่เสียชีวิต ซ้ำพ่อยังทอดทิ้งไว้กับเพื่อนบ้านโดยอ้างว่ากลับไปเยี่ยมญาตินานเป็นเดือนและติดต่อไม่ได้

(12 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองท่าข้ามเข้าตรวจสอบบริเวณบ้านพักพนักงานเดินรถสถานีรถไฟจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าข้าม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่าพบเด็กชายวัยหกเดือนแม่เสียชีวิตหลังคลอดได้ห้าวัน พ่อมาทิ้งไปอีกเมื่อตอนอายุห้าเดือน ต้องอยู่ในความอุปการะของคนข้างบ้าน

โดยนายสุชาติ ฉันทพินิจเนติธร พนักงานเดินรถสถานีรถไฟจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตนและภรรยาต้องอุปการะเด็กชายรชตวรรณ อายุ 7 เดือน ที่ถูกนายเฉลิมเกียรติ อายุ 42 ปี ผู้เป็นพ่อทิ้งไปร่วมเดือนแล้วและไม่สามารถติดต่อได้จนถึงขณะนี้ โดยอ้างว่า กลับไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับเด็กชายรชตวรรณ เป็นบุตรชายของนายเฉลิมเกียรติ อาชีพรับจ้างทั่วไป และนางสาวอรวรรณ อายุ 17 ปี ซิ่งได้อยู่กินกันมาประมาณปีกว่า ต่อมานางสาวอรวรรณ ตั้งท้องและเมื่อครบกำหนดคลอด จึงได้เดินทางไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลนาบอน ตำบลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที 26 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น 5 วัน นางสาวอรวรรณ ได้ป่วยและเสียชีวิตในที่สุด

ต่อมานายเฉลิมเกียรติ สามี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กได้นำเด็กกลับบ้าน พร้อมกับศพของภรรยา และได้เลี้ยงดูบุตรชายมาจนอายุได้ห้าเดือนเศษ จึงได้บอกกับคนข้างบ้านว่าจะไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยฝากลูกชายไว้กับนายสุชาติ คนข้างบ้าน แต่ไม่ติดต่อกลับมาเลย และไม่มีใครไม่สามารถติดต่อนายเฉลิมเกียรติได้อีกเลย

ด้านนางสาวนวรัตน์ สมหวัง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการเทศบาลเมืองท่าข้าม ได้เข้าตรวจสอบดูแล พร้อมกับประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อให้เข้ามาดูแลและตามหาญาติของเด็กมาอุปการต่อไป พร้อมกับได้ช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook