กฟก.อนุมัติงบกลาง3พันลบ.แก้หนี้เร่งด่วนเกษตรกร

กฟก.อนุมัติงบกลาง3พันลบ.แก้หนี้เร่งด่วนเกษตรกร

กฟก.อนุมัติงบกลาง3พันลบ.แก้หนี้เร่งด่วนเกษตรกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ กฟก. อนุมติงบกลาง 3 พันล้านบาท แก้ไขปัญหาหนี้เร่งด่วนของเกษตรกร เพร้อมห็นชอบรายชื่อสมาชิกที่ขอขึ้นทะเบียนเกษตรกรกรณีลูกหนี้

นายวัชระพันธุ์ จันทรขจร เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 2/2559 ว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติให้งบกลางใช้แก้ไขปัญหาหนี้เร่งด่วนของเกษตรกรจำนวน 3,000 ล้านบาท พร้อมทั้งได้ตรวจสอบคุณสมบัติของเกษตรกรสมาชิก วัตถุประสงค์การกู้ยืม สถานะหนี้ มูลหนี้ และหลักประกันกับสถาบันการเงินเจ้าหนี้ เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบกฎหมายเพื่อเตรียมการจัดการนี้ให้เกษตรกรรวม 19,494 ราย เป็นเงิน 3,000 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จะเร่งดำเนินการดังกล่าวเสนอ คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติเห็นชอบรายชื่อเกษตรกรสมาชิกที่ขอขึ้นทะเบียนเกษตรกรกรณีลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างเดือนมิถุนายน 2557 - เดือนมีนาคม 2559 จำนวน 73 จังหวัด 9,490 ราย ซึ่งเกษตรกรจำนวนดังกล่าวจะได้รับการจัดการหนี้ตามระเบียบ ประกาศและมติที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเห็นชอบแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2559 ซึ่งจะทำให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ทั้งในด้านฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร แก้ไขปัญหาหนี้ของเกษตรกร เป็นไปด้วยความคล่องตัวและอยู่ภายใต้กรอบแนวทางดำเนินการที่ถูกต้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook