พระธัมมชโยยังป่วย เชิญ DSI พบที่วัดธรรมกาย

พระธัมมชโยยังป่วย เชิญ DSI พบที่วัดธรรมกาย

พระธัมมชโยยังป่วย เชิญ DSI พบที่วัดธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสนิทวงศ์ พร้อมทีมแพทย์ โชว์ภาพถ่ายการรักษา พระธัมมชโย พร้อมส่งหนังสือให้ DSI เปลี่ยนสถานที่พบเป็นวัดพระธรรมกาย

พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้ทำการรักษา พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย นำภาพถ่ายการรักษา และภาพเอ็กซ์เรย์ หลอดเลือดดำใหญ่ขาซ้ายอุดตัน มาแสดงต่อสื่อมวลชนว่าขณะนี้พระธัมมชโย ยังคงต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์เฉพาะทาง และไม่สามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตามหมายเรียกครั้งที่ 3 ในวันที่ 16 พฤษภาคม ได้

พระสนิทวงศ์ เปิดเผยว่า ทางวัดได้ส่งหนังสือขอเปลี่ยนสถานที่พบพนักงานสอบสวน เป็นที่วัดพระธรรมกายแทน เนื่องจากแพทย์ลงความเห็นให้งดเดิน งดนั่งห้อยขา และต้องยกขาสูงอย่างน้อย 3 เดือน

เรืออากาศเอก นายแพทย์ อัจฉริยะ แพงมา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พระธัมมชโย มีอาการเวียนศีรษะมาเป็นระยะ จากการปฏิบัติหน้าที่ทางศาสนาที่ต้องนั่งในท่าเดิมนานติดต่อ 3-4 ชั่วโมง ทำให้ขาซ้ายบวมจากอาการหลอดเลือดดำใหญ่อุดตันบริเวณต้นขา ทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้ต้องใช้ทีมแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะทางหลอดเลือดเข้ามาทำการรักษาโดยเร็ว แต่ยังคงรู้สึกตัวดี ซึ่งอาการโดยรวมถือว่าเริ่มเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน

สำหรับพระธัมมชโย ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่วัดพระธรรมกาย เนื่องจากเป็นสิทธิของผู้ป่วยที่จะรับการรักษา แต่ทางวัดได้เตรียมแผนฉุกเฉินไว้สำหรับส่งโรงพยาบาล หากมีอาการที่กำเริบเฉียบพลันเกิดขึ้นแล้ว และหากทางดีเอสไอ มีความประสงค์ให้ทีมแพทย์มาขอข้อมูลการรักษา ทางคณะแพทย์ยินดีให้ข้อมูล แต่ต้องเป็นแพทย์ที่รักษาเฉพาะทางเช่นเดียวกันซึ่งในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ หากพนักงานสอบสวนจะเข้ามาพบที่วัด ทางทีมแพทย์อนุญาตให้เข้าพบกับพระธัมมชโยได้ตามขั้นตอน พร้อมยืนยันว่าภาพที่นำมาแสดงเป็นการรักษาของพระธัมมชโยจริง และไม่ใช่เป็นการประวิงเวลาในการดำเนินคดี แต่พระธัมมชโย มีอาการอาพาธเฉียบพลันประกอบกับโรคประจำตัวอื่นอีกหลายโรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook