พท.ออกแถลงการณ์เขาใหญ่หนทางสู้ แม้วสั่งยึดรากหญ้า

พท.ออกแถลงการณ์เขาใหญ่หนทางสู้ แม้วสั่งยึดรากหญ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงปิดการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่โรงแรมกรีนเนอรีย์ รีสอร์ท เขาใหญ่ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า พรรคเพื่อไทย ได้รวบรวมเนื้อหาการสัมมนาและจะจัดพิมพ์เป็นรูปเล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนนำไปใช้ในการเคลื่อนไหวต่อสู้ในฐานนะฝ่ายค้าน พร้อมกันนี้พรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์ เขาใหญ่ เป็นการแสดงจุดยืนของพรรคเพื่อไทย โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบเนื้อหาและแก้ไขมาให้ในส่วนของนโยบายที่เกี่ยวเนื่องกับประชาชนในต่างจังหวัดด้วย

สำหรับแถลงการณ์เขาใหญ่ประกอบด้วย 9 ข้อ คือ

1.พรรคเพื่อไทยเทอดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย

2.พรรคเพื่อไทยจะปกป้องระบอบประชาธิปไตยอัยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

3.พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่สถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง เพื่อต่อสู้ให้ได้มาและรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่เคารพการตัดสินใจของประชาชน

4.พรรคเพื่อไทยจะยึดมั่นในนิติรัฐ หลักนิติธรรม ความเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมายและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

5.พรรคเพื่อไทยจะต่อสู้เพื่อให้คนไทยทุกคนให้เข้าถึงและได้รับความยุติธรรมอย่างเสมอหน้ากัน

6.พรรคเพื่อไทยจะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจเสรีที่เป็นธรรม และน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักชัย ทั้งนี้โดยตระหนักว่าประชาชนชาวชนบทหรือคนรากหญ้าสมควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพราะกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังขาดความเข้มแข็งทางด้านทุน ข่าวสาร การศึกษาและเทคโนโลยี

7.พรรคเพื่อไทยจะยึดมั่นเอาความสุขของประชาชนเป็นเป้าหมายสูงสุด โดยมุ่งขจัดความยากจน โดยใช้หลักการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขายโอกาสให้กับประชาชนเป็นธงนำในการทำงาน

8.พรรคเพื่อไทยจะทำให้ทุกคนมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ และทำให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก

9.พรรคเพื่อไทย จะใช้ระบบเศรษฐกิจ 2 แนวทางขับเคลื่อนไปพร้อมๆกันคือการส่งเสริมแลเร่งรัดการส่งออกที่แข่งขันได้ ดึงดูดการลงทุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กันไปกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจรากหญ้าหรือเศรษฐกิจชนบทให้เข้มแข็ง เพื่อเป็นฐานอันมั่นคงของระบบเศรษฐกิจในองค์รวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook