พท.เล็งชูแคมเปญเลือกตั้งนิรโทษคดีอาญาหลังปฎิวัติ49

พท.เล็งชูแคมเปญเลือกตั้งนิรโทษคดีอาญาหลังปฎิวัติ49

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะเปิดแคมเปญคิกออฟรอบหลัง โดยการชูนโยบายว่า หลังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ไม่ว่าจะเป็นคดีอาญา ที่เกิดขึ้นกับคนทุกกลุ่ม หมายรวมไปถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยด้วยนั้น ใครมีโทษจะได้รับการนิรโทษ ส่วนคดีใครที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา จะได้รับการนิรโทษกรรม หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะดำเนินการอย่างแน่นอน แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่เห็นด้วย แต่จไม่มีปัญหา หากประชาชนเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยด้วยเสียงข้างมากเพื่อเป็นพรรครัฐบาลพรรคเดียว ทุกอย่างก็จะจบ

ไม่ว่าคดีอะไรก็ตามที่มีมูลเหตุจากเหตุการณ์รัฐประหาร เช่น คดีหมิ่นประมาท การเข้ายึดสถานที่ราชการ ก็จะได้รับการนิรโทษกรรม เพราะหากไม่ดำเนินการเช่นนี้ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลก็จะลำบาก รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเจอเสื้อแดง ขณะที่ถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็จะเจอคนเสื้อเหลือง ดังนั้นหากประชาชนเห็นด้วยในประเด็นนี้ก็ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ไดเป็นรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ส่วนกรณีพ.ต.ท.ทักษิณระบุหากมีการพูดคุยกันดีๆ ก็พร้อมเจรจานั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ใช่ ต้องมีการพูดคุยกัน เมื่อถามว่าอีกนานหรือไม่ที่พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำคัญอยู่ที่ตัวประชาชน ซึ่งประเด็นนี้ตนจะหารือในพรรคอีกครั้งหนึ่งเพราะเห็นว่าจะต้องจบกันเสียทีไม่ว่าเสื้อเหลืองเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook