เพื่อไทยจวกรัฐใช้งบแบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

เพื่อไทยจวกรัฐใช้งบแบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(3ก.พ.) เวลา 10.00 น.ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มีการสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทย วันที่ 2 โดยก่อนจะเริ่มการสัมมนา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์สิริ ส.ส.สัดส่วน พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า การสัมมนาของพรรคเพื่อไทยได้ทำการวิเคราะห์ในประเด็นเศรษฐกิจนำเสนอต่อรัฐบาลอย่างสร้างสรรค์ เห็นว่าเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปีนี้และปีหน้า ประกอบกับภาวะเงินคงคลังที่เหลือเพียง 5 หมื่นกว่าล้านบาท รัฐบาลจำเป็นต้องใช้งบประมาณอย่างประหยัด มีประสิทธิภาพ พรรคเพื่อไทยเห็นว่านโยบายประชานิยมของรัฐบาลนั้นไม่มีประสิทธภาพและไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เกาไม่ถูกที่คัน ไม่มีการวางแผนที่ดี น่าจะนำงบประมาณไปสร้างวิธีลดรายจ่าย และ สร้างรายได้ให้ประชาชน ประคับประคองบริษัทห้างร้าน ทำให้ภาวะการว่างงานน้อยที่สุด รวมทั้งนำไปฟื้นฟูการท่องเที่ยวที่ทรุดตัวลงไป 30 % เรียกความเชื่อมั่นจากชาวต่างชาติกลับคืนมาดีกว่า วันนี้รัฐบาลต้องคิดถึงการหารายได้ให้เกิดสภาพคล่องด้วย

นายพร้องพงศ์ กล่าวว่า นโยบายการแจกเงิน 2,000 บาท ของรัฐบาลนั้น ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อใด ซึ่งก็จะไม่ได้รับอย่างทั่วถึง ขณะที่การขึ้นภาษีน้ำมันของรัฐบาลนั้น ประชาชนได้รับผลกระทบถ้วนหน้าทั้ง 63 ล้านคน ต้นทุนค่าขนส่งจะมีผลต่อราคาสินค้าทั้งหมด เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ ครม.วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังหาข้อมูลในเชิงลึกเนื่องจากทราบว่าการขึ้นภาษีน้ำมันดังกล่าวมีวาระซ่อนเร้น ได้รับการผลักดันจาก ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ อยู่แถบฝั่งอันดามัน สุราษฎร์ธานี และรอยต่อที่ติดกับประเทศมาเลเซีย

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook