ไลอ้อนแอร์แจงปม เที่ยวบินหาดใหญ่ ดีเลย์เกือบ 4 ชั่วโมง

ไลอ้อนแอร์แจงปม เที่ยวบินหาดใหญ่ ดีเลย์เกือบ 4 ชั่วโมง

ไลอ้อนแอร์แจงปม เที่ยวบินหาดใหญ่ ดีเลย์เกือบ 4 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลอ้อนแอร์แจงปม เที่ยวบินไปหาดใหญ่ เมื่อคืนนี้ (21 พ.ค.) ดีเลย์เกือบ 4 ชั่วโมง เพราะผู้ช่วยนักบินประสบอุบัติเหตุ และพบเครื่องยนต์มีปัญหา

(22 พ.ค.) จากกรณีที่เที่ยวบินไปหาดใหญ่ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ประสบเหตุล่าช้าเกือบ 4 ชั่วโมง ทางสายบินได้ชี้แจงว่า เหตุเพราะผู้ช่วยนักบินประสบอุบัติเหตุ และพบเครื่องยนต์มีปัญหา อีกทั้งยังทำให้เที่ยวบินกลับกรุงเทพฯ ต้องล่าช้าออกไปเช่นกัน แต่ล่าสุดการเดินทางขนส่งผู้โดยสารยังคล่องตัว

เพจเฟซบุ๊ก Thai Lion Air ได้ลงประกาศคำชี้แจงเกี่ยวกับกรณีเที่ยวบินล่าช้า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 พ.ค.) โดยทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า ความล่าช้าของเที่ยวบินที่ SL722 เดินทางจาก ดอนเมือง-หาดใหญ่ เมื่อเวลา 18.50 น. เกิดจากนักบินผู้ช่วยประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ ทำให้สายการบินต้องใช้นักบินสำรอง

แต่ภายหลังจากได้นักบินประจำตำแหน่งแล้ว นักบินหลักตรวจพบว่า เกิดปัญหาที่เครื่องยนต์ของเครื่องบิน ทำให้ต้องตัดสินใจเปลี่ยนย้ายไปเครื่องบินลำใหม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ก่อนจะออกเดินได้ เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 4 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ทางสายการบินยังประกาศแจ้งอีกว่า จากเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้เที่ยวบินถัดไป หาดใหญ่-ดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดความล่าช้าขึ้นอีก เนื่องจากเครื่องบินต้องพักอยู่ที่สนามบินหาดใหญ่ โดยเครื่องบินได้ออกเดินทาง เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ล่าช้ากว่ากำหนดเดิม 2 ชัวโมง และเดินทางถึงสนามบินดอนเมืองอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 11.20 น. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook