คนหาของป่าใจดี! เก็บยาบ้าได้ 7 แสนเม็ด แจกให้ชาวบ้านนำไปขายใช้หนี้

คนหาของป่าใจดี! เก็บยาบ้าได้ 7 แสนเม็ด แจกให้ชาวบ้านนำไปขายใช้หนี้

คนหาของป่าใจดี! เก็บยาบ้าได้ 7 แสนเม็ด แจกให้ชาวบ้านนำไปขายใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนหาของป่าเจอยาบ้า 7 แสนเม็ด ไอซ์ 10 กิโลกรัม ถูกทิ้งไว้ นำไปแจกชาวบ้านฟรีๆให้เอาไปขายใช้หนี้

(24 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ตำรวจอยุธยา เข้าทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 5 ถุงปุ๋ย ซุกซ่อนอยู่ในป่าละเมาะหมู่ที่ 3 ต.ขยาย อ.บางปะหัน โดยพบยาบ้าประมาณ 500,000 เม็ด มูลค่านับสิบล้านบาท บรรจุในกระดาษห่อสีน้ำตาล และยังมียาไอซ์ประมาณ 10 ก.ก.

โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวนายประจวบ กันเพชร อายุ 41 ปี เป็นชาวจังหวัดพิจิตร พักที่บ้านไม่มีเลขที่หน้าวัดโคกช้าง ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 100 เม็ด

พล.ต.ต.สุทธิ เปิดเผยว่าก่อนที่จะจับกุมนายประจวบ ตนได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ธานินทร์ ผิวละเอียด รองผกก.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีบุคคลนำยาบ้ามาจำหน่ายในราคาถูก และสืบทราบว่าบุคคลดังกล่าวมีที่อยู่ในท้องที่ สภ.อุทัย จึงได้ประสานกับ พ.ต.ท.มานพ สว.สส.สภ.อุทัย เพื่อทำการสืบสวน จนทราบว่านายประจวบ เป็นคนนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับคนในพื้นที่ และยังมีการแจกให้โดยไม่คิดเงินด้วย จึงเข้าทำการจับกุมได้เมื่อวันที่ 23 พ.ค.

จากการสอบสวนขยายผลนายประจวบให้การว่าตนมีอาชีพหาของป่าขาย และเมื่อสับดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนออกไปหาของป่าที่บริเวณหมู่ที่ 3 ต.ขยาย ซึ่งเป็นจุดที่พบยาบ้าจำนวนมากนั้น นายประจวบ อ้างว่าได้พบกับรถยนต์ปิกอัพเชพโลเลทสีขาวไม่ติดป้ายทะเบียน และคนขับเห็นนายประจวบก็ขับหนีไปทันที โดยทิ้งกระสอบปุ๋ยเอาไว้ 7 กระสอบ เมื่อเข้าไปตรวจดูพบเป็นยาบ้าจำนวนมาก จึงได้นำไปแจกจ่ายให้กับพรรคพวกจำนวน 1 กระสอบใหญ่ ใครยากจนเป็นหนี้เป็นสินจะเอายาบ้าให้แบบฟรีๆ เพื่อไปขายใช้หนี้ ประมาณ 200,000 เม็ด บางส่วนได้เก็บเอาไว้เสพเอง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้

ทางด้านพล.ต.ต.สุทธิ กล่าวว่าแม้ว่าช่วงนี้จะเป็นฤดูกาลโยกย้าย แต่เมื่อทราบว่ามีการจำหน่ายยาบ้า ถึงจำนวนไม่มาก ตำรวจก็ยังต้องทำงานอย่างเต็มที่ จนนำไปสู่การยึดของกลางจำนวนมาก ส่วนยาบ้าจำนวนนี้ ยังไม่ปักใจเชื่อ ได้มีการนำตัวนายประจวบไปขยายผลยังผู้ที่รับยาบ้าจากนายประจวบไป และจะสืบหาที่มาของยาบ้าโดยเฉพาะนายประจวบจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เบื้องต้นตั้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook