แพทย์ “พระธัมมชโย” ยัน ภาพที่เผยแพร่เป็นการรักษาจริง

แพทย์ “พระธัมมชโย” ยัน ภาพที่เผยแพร่เป็นการรักษาจริง

แพทย์ “พระธัมมชโย” ยัน ภาพที่เผยแพร่เป็นการรักษาจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ผู้แทนจากวัดพระธรรมกายเดินทางไปยังแพทยสภา เพื่อยื่นคำร้องขอให้แพทยสภาส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางไปตรวจอาการอาพาธของ พระธัมมชโย เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคม

(25 พ.ค.) หลายคนเกิดการตั้งคำถามถึง กรณีอาการอาพาธของ พระธัมมชโย ว่า มีอาการอาพาธจริงหรือไม่ ล่าสุด นพ.ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ แพทย์ผู้ตรวจรักษาอาการอาพาธของ พระธัมมชโย ได้เดินทางมายื่นหนังสือที่แพทยสภา เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ทางแพทยสภาส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางไปตรวจและวินิจฉัยโรคให้กับ พระธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย พร้อมกับแนบใบรับรองแพทย์มาด้วย

นพ.ชูชัย กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ (DSI) ไม่ยอมส่งแพทย์มาตรวจตามที่วัดพระธรรมกายร้องขอ บอกว่า ข้ามขั้นตอนการตรวจโรคไปแล้ว วันนี้ (25 พ.ค.) ตนจึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมจากแพทยสภา เพื่อความเป็นกลางและจะได้เป็นการยืนยันกับสังคมให้กระจ่างไปเลยว่า พระธัมมชโย นั้นป่วยจริงหรือไม่ ส่วนแพทยสภาจะส่งแพทย์เฉพาะทางด้านไหนไป ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามความเหมาะสม

ขณะที่ อีกหนึ่งประเด็นก่อนหน้านี้ หลังจากที่วัดพระธรรมกายมีการถ่ายทอดสดภาพของ พระธัมมชโย ที่กำลังรักษาอาการอาพาธในพื้นที่ปลอดเชื้อภายในวัด และมีแพทย์จากโรงพยาบาลรัฐบาลท่านหนึ่งออกมาวิจารณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สภาพห้องและการรักษาไม่สอดคล้องกับที่อ้างว่าเป็นผู้ป่วยอาการหนัก ซึ่งมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

โดย นพ.ชูชัย ยืนยันว่า ภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้นเป็นการรักษาจริง ๆ ส่วนอาการล่าสุดของ พระธัมมชโย ตอนนี้มีก้อนเลือดเข้าไปอุดตันที่เส้นเลือดดำ ทำให้เลือดดำไหลเวียนไม่สะดวก ส่วนเลือดแดงสามารถไหลเวียนได้ และสามารถลุกนั่งได้บ้างในช่วงเวลาสั้นๆ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้ มีนิติกรเป็นผู้รับเรื่องเอาไว้ เนื่องจาก นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา เลขานายกแพทยสภา ติดภารกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook