ลูกศิษย์ขึ้นป้าย หน้าวัดธรรมกาย "เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อ"

ลูกศิษย์ขึ้นป้าย หน้าวัดธรรมกาย "เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อ"

ลูกศิษย์ขึ้นป้าย หน้าวัดธรรมกาย "เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกศิษย์วัดธรรมกาย ขึ้นป้ายที่ประตูวัด "เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อ" ยังคงนำรถแบ็คโฮขวางทางไว้ ดีเอสไอหารือเงียบกับเจ้าคณะ

(27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากวัดพระธรรมกาย โดยตลอดวันที่ผ่านมา คณะศิษยานุศิษย์หลายพันคน ได้เดินทางเท้าออกจากห้องแก้วสารพัดนึก สภาธรรมกายสากล เพื่อเดินเท้าไปที่อาคาร 100 ปี คุณยายจันทร์ ขนนกยูง ซึ่งอยู่ติดกับอาคารดาวดึงส์ สถานที่รักษาอาการอาพาธของ "พระธัมมชโย"

ผู้ที่ร่วมคณะคนหนึ่งกล่าวว่า คณะศิษยานุศิษย์กำลังเดินเท้าไปบำเพ็ญประโยชน์ที่อาคาร 100 ปี การเดินได้กล่าวบทสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนีตลอดเส้นทาง พร้อมถือป้ายระบุชื่อจังหวัด ซึ่งเป็นแต่ละกลุ่มที่เข้ามาปฏิบัติธรรมตามโครงการ

ขณะที่โดยรอบวัดพระธรรมกาย จำนวนกว่า 10 ประตู มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพระภิกษุคอยสังเกตการณ์ ประตูทางเข้าวัดพระธรรมกาย ด้านถนนเลียบคลองสาม ยังคงมีรถแบคโฮปิดทางเข้าอยู่ ขณะที่ด้านในมีรถยนต์ของคณะศิษย์วัดพระธรรมกายจอดรถอยู่เต็มถนน

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในเวลาต่อมา คณะศิษยานุศิษย์ได้นำเอาป้ายไวนิลมาติดไว้ที่ประตูสแตนเลส ขนาดความกว้างประมาณ 40x40 เซนติเมตร ระบุข้อความว่า "เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อของเรา ชาวพุทธรวมใจขอแสดงความโปร่งใสให้หลวงพ่อ" สามารถมองเห็นได้เด่นชัด

ส่วนความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่จากดีเอสไอ ได้เข้าพบ พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต โดยเจ้าหน้าที่เข้าพบพูดคุยภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัด โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าภายในแต่อย่างใด และใช้เวลานานกว่า 40 นาที จากนั้นได้ออกมาโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดใดกับสื่อมวลชน และเดินกลับไป

ทางด้านพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในกุฏิ หลังจากเจ้าหน้าที่ดีเอสเดินทางกลับไป พร้อมทั้งแจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ และขอไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลูกศิษย์ขึ้นป้าย หน้าวัดธรรมกาย "เรายอมตายเพื่อหลวงพ่อ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook