กกต.-ฟรีทีวีคุยลงตัวจัดรายการแพร่ประชามติ

กกต.-ฟรีทีวีคุยลงตัวจัดรายการแพร่ประชามติ

กกต.-ฟรีทีวีคุยลงตัวจัดรายการแพร่ประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.-ฟรีทีวี คุยลงตัวจัดรายการเผยแพร่ประชามติ '7 สิงหาประชามติร่วมใจ' ทุกวันจันทร์ และพุธ 27 มิ.ย. ถึง 6 ส.ค.

ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานการกำหนดรูปแบบรายการออกอากาศทางสถานวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ โดยมีนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ เป็นประธาน และมีตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ 6 ช่อง เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมมีมติ ให้สำนักงานกกต.เป็นผู้จัดทำไตเติ้ลเข้ารายการที่ทุกช่องจะใช้ร่วมกัน ใช้ชื่อรายการว่า "7 สิงหาประชามติร่วมใจ"  ซึ่งจะออกอากาศแบบโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทีวีพูล) ในช่วงเวลา 17.30 -18.00 น. ทุกวันจันทร์และพุธ เริ่ม  27 มิ.ย. ถึง 6 ส.ค. 2559

สำหรับรายการจะแบ่งเป็น กกต. กรธ.และ สนช. รวม 7 ตอน  ซึ่งในที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะมอบหมายให้ช่องใดเป็นผู้ผลิต  ทั้งนี้ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์เห็นว่า ให้ กกต.ประสานไปยังสถานีโทรทัศน์รัฐสภา เพื่อให้เป็นผู้ผลิตทั้ง 7 ตอน รวมถึงยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะใช้ช่องใดเป็นแม่ข่ายในการกระจายสัญญาณ ส่วนที่เหลืออีก 6 ตอน ที่จะให้ทั้ง 6 ช่อง จัดรายการนั้น ในวันนี้ส่วนใหญ่ยังไม่สามารถส่งรายชื่อผู้ดำเนินรายการและแขกร่วมรายการได้ทั้งหมด เพราะอยู่ระหว่างการวางแผนของสถานีและการติดต่อแขกร่วมรายการ

อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง วันที่ 6 มิ.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นการประชุมชุดใหญ่ที่มี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.และสถานีทีวีดิจิตอล 19 ช่อง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook