พระสงฆ์กระบี่จับแยก งูเหลือมปะทะงูจงอาง ต่อสู้กันดุเดือด

พระสงฆ์กระบี่จับแยก งูเหลือมปะทะงูจงอาง ต่อสู้กันดุเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปดังในโลกออนไลน์ งูเหลือมกับงูจงอางต่อสู้กันอย่างดุเดือด พระสงฆ์ในพื้นที่ทนเห็นไม่ได้ ช่วยกันจับแยกทั้งสองฝ่าย ก่อนนำไปคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพระสงฆ์ 5 รูป กำลังจับงูจงอางกันอยู่ที่วัดถ้ำขนมโค อ.ลำทับ จ.กระบี่ หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยเต๊กก๋าจีคุงเกาะลำทับ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นสำนักสงฆ์ ปลูกสร้างอยู่บริเวณภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีพระสงฆ์และสามเณร รวมกันประมาณ 15 รูป

ทางพระสงฆ์ได้นำเอาคลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ ขณะที่งูจงอางขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร กำลังถูกงูเหลือมตัวขนาดเท่าๆ กันรัดเข้าที่หัว ทำให้พระสงฆ์ช่วยกันจับงูทั้ง 2 ตัวแยกออกจากกัน ก่อนที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สำหรับงูจงอางนั้น ได้นำไปปล่อยเข้าถ้ำใกล้ๆ วัด ส่วนงูเหลือมนำกลับไปปล่อยเข้าป่าเช่นเดิม แต่ทั้งนี้พบว่างูจงอางมีบาดแผลที่หัว เนื่องจากถูกงูเหลือมกัดและมีอาการบาดเจ็บด้วย

พระสงฆ์ในสำนักสงฆ์ดังกล่าว ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา พบเห็นงูจงอางและงูเหลือมากอดรัดต่อสู้กันที่ลานหน้าถ้ำ คาดว่างูจงอางและงูเหลือม น่าจะออกมากินไก่ที่ทางวัดเลี้ยงไว้ แต่เมื่อพบกันจึงได้เข้าต่อสู้กันดังกล่าว

เบื้องต้นทางพระสงฆ์ได้ปล่อยไปงูทั้ง 2 ตัว สำหรับงูจงอางนั้นเป็นงูที่มาอาศัยอยู่ภายในถ้ำในบริเวณสำนักสงฆ์ เพราะที่ผ่านมาพระสงฆ์สามเณรมักจะเห็นงูตัวนี้ปรากฏตัวอยู่บ่อยๆ แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนงูเหลือมเพิ่งพบเป็นครั้งแรก น่าจะมาจากป่าบริเวณใกล้เคียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook