รุมประชาทัณฑ์พระเมา ฉุดเด็ก 4 ขวบ ลั่น "จะเอาไปทำเมีย!"

รุมประชาทัณฑ์พระเมา ฉุดเด็ก 4 ขวบ ลั่น "จะเอาไปทำเมีย!"

รุมประชาทัณฑ์พระเมา ฉุดเด็ก 4 ขวบ ลั่น "จะเอาไปทำเมีย!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.เข้าระงับเหตุวุ่น ชาวบ้านประชาทัณฑ์ พระสงฆ์เมาแอ๋ ก่อเหตุฉุดเด็กหญิงไปจากยาย ประกาศว่า "เอาไปทำเมีย" โดนกระทืบระบมทั้งตัว

เมื่อคืนวานนี้ (2 มิ.ย.) ร.ต.อ.ณัฐกิจ เอบุญมา รอง สวป.สภ.นาด้วง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุพระเมาสุราอุ้มเด็กหญิงอายุ 4 ขวบไปจากยาย หวังจะนำไปกระทำชำเรา ชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้และรุมประชาทัณฑ์ ที่หน้าวัดสันติสุขาราม บ้านห้วยปลาดุก หมู่ 6 ต.นาดอกใต้ อ.นาด้วง เมื่อได้รับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่จุดเกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านได้ช่วยกันจับพระสงฆ์รูปหนึ่ง อยู่ในสภาพใบหน้าปูดบวม หลังโดนชาวบ้านช่วยกันรุมประชาทัณฑ์ ยกมือไหว้ขอร้องชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ พระทองสุข เชื้อบัว อายุ 53 ปี พระลูกวัดสันติสุขาราม ในสภาพมึนเมาสุรา พูดจาให้การไม่รู้เรื่อง

ส่วนใกล้ๆ กันนั้นพบ นางเพ็ญ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี กำลังอุ้ม น้องน้ำฝน อายุ 4 ขวบ ลูกสาวที่ถูกพระทองสุข พยายามอุ้มลักพาตัวไป เด็กยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้งอแงกับผู้เป็นแม่อย่างหวาดกลัว

จากการสอบถาม นางเพ็ญ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นอนดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ลูกสาวนั้นอยู่กับยายที่หน้าบ้าน พระทองสุข ได้เดินเข้ามาหาในสภาพที่เมา พูดไม่รู้เรื่อง ก่อนจะมาจับมือและจับตัว น้องน้ำฝน อีกทั้งกอดหอม บอกว่าเอ็นดู ญาติๆ เห็นว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นพระอยู่จะไปเล่นกับเด็กหญิงเช่นนี้ไม่ได้ จึงไล่กลับวัดไป

แต่ปรากฏว่าอยู่ๆ พระทองสุข ก็ฉุดยื้อแย่ง น้องน้ำฝน ไปจากอ้อมอกของคุณยาย ก่อนจะอุ้มหนีไปทางวัด ที่อยู่ตรงข้ามกับบ้าน ทำให้หกล้มคะมำ ญาติๆ ที่เห็นเหตุการณ์รีบวิ่งช่วยเหลือ และแย่ง น้องน้ำฝน กลับคืนมาจากพระทองสุข ก่อนที่ชาวบ้านจะรุมประชาทัณฑ์ ทำให้พระทองสุขต้องยกมือไหว้ขอชีวิต

ขณะที่ทางด้าน พระทองสุข ยังอยู่ในสภาพที่เมาพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ให้การว่า ตนเองบวชแล้วสึกไปเมื่อปี 2552 จากนั้นกลับมาบวชใหม่อีก โดยทำการบวชเอง 3-4 ครั้ง ทั้งที่ไม่มีพระอุปัชฌาย์ ก่อนจะมาจำพรรษาที่วัดสันติสุขาราม ได้ 3 เดือน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุ พระทองสุข ได้ไปดื่มเหล้าขาวกับชาวบ้านที่ร้านค้าภายในหมู่บ้าน ตั้งแต่เที่ยงวันจนหัวค่ำ จากนั้นจึงได้เดินไปที่บ้านหลังที่เกิดเหตุที่อยู่ใกล้ๆ กับวัด เห็นเด็กหญิงนั่งเล่นอยู่กับยาย จึงเข้าไปเล่นกอดจับอย่างเอ็นดู ก่อนจะเกิดยื้อแย่งไปจากคุณยาย พร้อมบอกว่า "จะเอาไปเมีย!"

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พระทองสุข ไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เนื่องจากรอให้ญาติๆ ของเด็กเข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (3 มิ.ย.)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รุมประชาทัณฑ์พระเมา ฉุดเด็ก 4 ขวบ ลั่น "จะเอาไปทำเมีย!"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook