กิ๊บซี่ นอยด์หนัก โร่ตรวจภายในกลัวเป็นมะเร็งรังไข่

กิ๊บซี่ นอยด์หนัก โร่ตรวจภายในกลัวเป็นมะเร็งรังไข่

กิ๊บซี่ นอยด์หนัก โร่ตรวจภายในกลัวเป็นมะเร็งรังไข่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ใจหายวาบ สำหรับสาวเซ็กซี่ร่างเล็ก "กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์" หลังมีข่าวลือว่าช่วงนี้เจ้าตัววิ่งเข้าวิ่งออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่นเนื่องจากว่ากำลังป่วยโรคมะเร็งรังไข่!!

ซึ่งล่าสุดทางด้านสาวกิ๊บซี่ก็ได้ถือโอกาสแหวกสื่อเคลียร์กระแสข่าวเม้าท์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวยืนยันว่าร่างกายยังแข็งแรงดี และไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งใดๆ ทั้งสิ้น แต่สาเหตุที่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ก็เป็นเพราะตนได้ฟังเรื่องอาการป่วยของนักแสดงรุ่นพี่ "พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร" จึงทำให้เกิดอาการนอยด์เท่านั้นเอง...

ช่วงนี้มีข่าวว่าเราเข้าโรงพยาบอลบ่อยเพราะป่วยเป็นมะเร็ง ?
"กิ๊บเนี่ยนะเข้าโรงพยาบาลบ่อย กิ๊บไม่ได้เข้าโรงพยาบาลบ่อยค่ะ แต่ก่อนหน้านี้กิ๊บมีโอกาสได้เจอกับพี่พิมพ์มาดา ซึ่งพี่เขาก็มาเล่าเรื่องที่พี่เขาป่วยให้ฟัง พอกิ๊บได้ฟังปุ๊ปก็เลยรู้สึกว่ามันน่ากลัว เพราะพี่เขาอยู่ดีๆ ก็เจอก้อนซีสต์ใหญ่เท่าส้มผลส้มโอ ซึ่งแบบไม่รู้ตัวอะไรมาก่อนเลย และจากนั้นผ่านมาไม่นานประจำเดือนของกิ๊บมันก็มาไม่ปกติ แถมวันต่อมาเลือดก็เยอะขึ้นทั้งๆ ที่มันไม่ควรจะมี สุดท้ายค่ะพอนอยด์เข้ามากๆ ก็เลยรีบไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจภายในเลย"

ไปพบคุณหมอแล้วผลเป็นยังไงบ้าง ?
"ไม่เป็นอะไร ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ (หัวเราะ)"

แสดงว่าอาการต่างๆ ที่เรากลัวเป็นเพราะวิตกจริตไปเอง ?
"ใช่ค่ะ คือแหม...มันก็นอยด์นะ เพราะกิ๊บเพิ่งจะเจอกับพี่พิมพ์ได้ไม่นาน แต่อยู่ดีๆ เราก็มีอาการอะไรแปลกๆ กับร่างกาย ที่สำคัญคือพี่เขาแนะนำว่าคนเราถึงไม่เป็นอะไรก็ต้องไปตรวจไว้ไม่ควรชะล่าใจ สุดท้ายเราก็เลยนอยด์รีบไปโรงพยาบาลทันที"

ปกติเราตรวจสุขภาพประจำปีหรือไม่พบแพทย์บ่อยไหม ?
"เอ่อ...กิ๊บไปตามอาการมากกว่าค่ะ คือถ้าป่วยก็ไป"

เราตกใจไหมเพราะอยู่ดีๆ ก็มีข่าวว่าเราป่วยเป็นมะเร็ง ?
"ห๊ะ ไม่เป็น (หัวเราะ) ทำไมอย่างนั้นล่ะ ไม่เป็นค่ะ แข็งแรงดีทุกอย่าง"

ซีเรียสไหมที่อยู่ๆ ก็มีประเด็นออกมาแบบนี้ ?
"ยังไม่ได้เป็นนะคะ ชีวิตปกติดีมาก แค่ไปตรวจภายในมาครั้งเดียวเท่านั้นเอง เพราะประจำเดือนมาผิดปกติ มาก่อนเวลาที่ควรจะมาประจำ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าเป็นเพราะผนังมดลูกบางมันก็เลยทำใหัประจำเดือนมาเร็ว"

คุณหมอได้เตือนหรืออะไรไหมว่าเราอาจมีแนวโน้มเรื่องของความเสี่ยง ?
"ไม่มีเลยค่ะ ยังโอเค ยังดีอยู่"

จากนี้เราจะตั้งเป้าไว้ไหมว่าจะต้องไปตรวจทุก 6 เดือน หรือสักปีละครั้ง เพื่อเช็คร่างกาย ?
"จริงๆ กิ๊บไปเป็นระยะอยู่แล้วนะคะ เพราะกิ๊บจะชอบเป็นถุงน้ำในรังไข่คือมันเป็นตลอดอยู่แล้ว ก็เลยทำให้ต้องไปหาหมอเรื่อยๆ ปีละครั้งหรือสองปีครั้งแล้วแต่ ซึ่งถุงน้ำที่ว่านี้ไม่ใช่ซีสต์นะคะมันเป็นถุงน้ำฮอร์โมนของเรา และจะทำให้รู้สึกจี๊ดๆ เวลามีรอบเดือน ถามว่าอันตรายไหม คือ...ไม่อันตรายถ้าไม่แตก แต่ของกิ๊บเคยแตกแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่แตกก็เกือบตายเหมือนกันค่ะ ช็อคไปเลย เจ็บมาก ขยับร่างกายไม่ได้เลย ถ้าขยับก็จะอ้วก"

ทุกวันนี้เราต้องระวังยังไงบ้างเพื่อไม่ให้มันแตก ?
"เอ่อ...กิ๊บก็ทานยาคุมค่ะ ทานตลอดเลยเพราะถ้าไม่ทานก็เป็นอีก เคยมีนะที่รู้สึกว่าหายแล้วไม่เป็นแล้วก็เลยเลิกทานไป แต่สุดท้ายคือมันก็กลับมาอีก สรุปก็คือต้องกินยาเพื่อรักษาไปตลอด"

มันจะส่งผลกระทบอะไรต่อการมีลูกในอนาคตไหม เพราะเหมือนเราจะต้องทานยาคุมเรื่อยๆ เพื่อคุมไม่ให้มันกลับมา ?
"อ๋อ...เหมือนกับเขาบอกว่าถ้ามีลูกมันน่าจะไม่เป็นนะ (ยิ้ม)"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @gybzygirlyberry

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ กิ๊บซี่ นอยด์หนัก โร่ตรวจภายในกลัวเป็นมะเร็งรังไข่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook