ทบ.พึ่งวัดสอดแทรกสามัคคี-รักชาติ-สถาบันสลายสีเสื้อ

ทบ.พึ่งวัดสอดแทรกสามัคคี-รักชาติ-สถาบันสลายสีเสื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงภายหลังการประชุมผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ว่า ในที่ประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการทำงานของกองทัพบกที่ผ่านมาว่า ทุกหน่วยงานพยายามทำหน้าที่ของตนเอง เพื่อให้กองทัพบกพัฒนาและสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาให้กับชาติบ้านเมือง ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยกำกับดูแล ติดตามการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง นอกจากการเพิ่มกำลังรบโดยตรงด้วยการฝึกของหน่วยทหารแล้ว จำเป็นต้องจัดให้มีการฝึกเพิ่มทักษะเป็นเฉพาะภายในหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความชำนาญ และความพร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตในหน่วยทหาร ทั้งด้านกายภาพและสภาพจิตใจที่ต้องดำเนินการควบคู่กันไป

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายการสร้างความรักความสามัคคีแก่คนในชาติ ล่าสุดกองทัพบกได้ประสานกับพุทธศาสนาแห่งชาติ เสนอขอรับความอนุเคราะห์ให้มหาเถรสมาคมกำหนดเป็นมติไปยังวัด สำนักสงฆ์และพระสงฆ์ทั่วประเทศให้สอดแทรกคุณธรรมเรื่องความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ในการเทศน์การสอนในวันสำคัญทางศาสนาตามโอกาส ขณะเดียวกันหน่วยทหารทั่วประเทศจะให้การสนับสนุนการดำเนินการของพระสงฆ์ในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงการให้วิทยุกระจายเสียงกองทัพบกเผยแพร่กิจกรรมการบรรยายของคณะสงฆ์อย่างกว้างด้วย

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่ยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลยุบสภานั้น ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ มีเพียงการรายงานของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ว่า ห้วงเวลาที่ผ่านมากองทัพบกได้ส่งกำลังทหารไปสนับสนุนภารกิจใดบ้าง ซึ่ง ผบ.ทบ.ไม่ได้พูดถึงเรื่องการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงและเรื่องการเมืองใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook