เพื่อนเนวินเย้ย ทักษิณ สู้คดีก่อนคิดกลับมาเป็นนายกฯ

เพื่อนเนวินเย้ย ทักษิณ สู้คดีก่อนคิดกลับมาเป็นนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอิน เรียกร้องให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยสู้ต่อ รวมทั้งต้องการกลับมาเป็นนายกฯ อีกว่า เป็นสิทธิ์ที่จะพูดอย่างไรก็ได้ ตนคิดว่าเป็นเพียงการให้กำลังใจส.ส.เท่านั้น เพราะส.ส.พรรคเพื่อไทยรู้สึกท้อถอยที่ไม่ได้เป็นรัฐบาล ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณประกาศจะกลับมาเป็นนายกฯ นั้น คงต้องใช้เวลา โดยเฉพาะการพิสูจน์ความบริสุทธิ์เรื่องคดีความ ถ้าพิสูจน์ได้ ก็สามารถทำงานทางการเมืองได้

เชื่อว่าการโฟนอินไม่ส่งผลกับพรรคหรือรัฐบาล และฐานเสียงประชาชนในพื้นที่อีสาน เพราะเมื่อการพิจารณางบประมาณกลางปี ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านเมื่อไหร่ ประชาชนจะไม่รู้สึกว้าแหว่และจะไม่รู้สึกว่าสูญเสียอะไรไป โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ นายศุภชัยกล่าว

นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่าจะกลับมาตายที่อีสานว่า คงลำบาก ตนไม่เชื่อว่าจะทำอย่างที่พูด เนื่องจากต้องกลับมาพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมและต้องกลับมารับโทษที่ถูกศาลตัดสิน

เมื่อถามว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง เกรงว่าจะถูกเช็คบิลหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า คนที่จะเช็คบิลได้คือประชาชนเท่านั้น ถ้าเป็นส.ส.แล้วไม่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน ก็จะถูกประชาชนเช็คบิลทันที ส่วนข้อเสนอของคนเสื้อแดงนั้น พรรคเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเท่านั้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้พิสดารกว่าฉบับอื่น แต่ไม่ต้องแก้ไขทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook