อยู่มา 4 แผ่นดิน คุณยายอายุ 109 ปี ยังแข็งแรงคล่องแคล่ว

อยู่มา 4 แผ่นดิน คุณยายอายุ 109 ปี ยังแข็งแรงคล่องแคล่ว

อยู่มา 4 แผ่นดิน คุณยายอายุ 109 ปี ยังแข็งแรงคล่องแคล่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยาย 4 แผ่นดิน อายุยืน 109 ปี สุขภาพยังแข็งแรง เดินได้คล่องแคล่ว ตายังมองเห็น หูยังได้ยิน เผยเคล็ดลับชอบทานผักจิ้มน้ำพริก แต่ไม่ชอบทานเนื้อสัตว์

(21 มิ.ย.) นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าเยี่ยม คุณยายเปลี่ยว เพชรพวง อายุ 109 ปี หลังทราบว่าคุณยายเปลี่ยว เป็นคนที่มีอายุยืนมากที่สุดในจังหวัดกระบี่ที่ยังมีชีวิตอยู่ และยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ไปเยี่ยม พบว่าคุณยายกำลังนั่งกวาดใบไม้และเก็บเศษขยะมาเผาที่บริเวณหลังบ้านอย่างคล่องแคล่ว และยังสามารถเดินได้อย่างรวดเร็ว ต่างจากคนชราทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยตอบโต้ได้อย่างฉะฉาน เป็นคนอารมณ์ดี สร้างความประหลาดใจแก่เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

คุณยายเปลี่ยว เล่าว่า ตนได้อาศัยอยู่กับลูกชายคนโตและหลานๆ ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยลูกของตนมีทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คน ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน อยู่บ้านตอนกลางวันไม่ได้ทำอะไรจะง่วงนอน จึงต้องไปเก็บกวาดขยะรอบๆ บ้าน เพื่อไม่ให้ง่วง เพราะไม่ชอบนอนกลางวัน

ในส่วนของเรื่องอาหารการกินก็กินได้ตามปกติ ลูกหลานทำอาหารอะไรให้ก็ทานได้หมด แต่จะไม่ชอบทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ส่วนอาหารที่โปรดก็คือ จำพวกปลาผักลวก จิ้มน้ำพริก ซึ่งจะทานได้ทุกวัน และไม่ชอบความเครียด

นายไพศาล กล่าวว่า นางเปลี่ยว เกิดในปี พ.ศ 2450 ซึ่งอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 5 มีอายุยืนมาจนถึงปัจจุบันรัชกาลที่ 9 รวมแล้ว 4 รัชกาล ถือว่าคุณยายเปลี่ยวมีอายุผ่านมาแล้ว 4 แผ่นดิน ปัจจุบันคุณยายยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ตายังมองมองเห็น และหูก็ฟังเสียชัดเจน สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ และยังมีความจำดี

ที่ผ่านมาคุณยายไม่เคยเจ็บป่วยหนักถึงขั้นต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงถือเป็นบุคคลตัวอย่างของคนที่ดูแลสุขภาพได้ดี นอกจากนี้สภาพแวดล้อม ธรรมชาติในพื้นที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ส่งผลทำให้คุณยายมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook