หนุ่มร้อง! ตร.ส่งใบสั่งผิด 2 ใบซ้อน ร้องเรียนแล้วยังมาอีก

หนุ่มร้อง! ตร.ส่งใบสั่งผิด 2 ใบซ้อน ร้องเรียนแล้วยังมาอีก

หนุ่มร้อง! ตร.ส่งใบสั่งผิด 2 ใบซ้อน ร้องเรียนแล้วยังมาอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มิ.ย.) หนุ่มออฟฟิศระยองร้องเรียน หลังโดนใบสั่ง 2 ใบซ้อน โผล่มาจากท้องที่ จ.นนทบุรี ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำผิด แจ้งเรื่องไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังคงมีใบสั่งอีกใบตามมา วอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ อาจจะเป็นแก๊งโจรกรรมรถ

นายศราวุธ อายุ 30 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง แจ้งร้องเรียนผ่าน จส.100 ว่า ได้รับใบสั่งจากสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ข้อหาขับขี่ฝ่าฝืนสัญญาณจราจรและเครื่องหมายจราจร(เส้นทึบ) บริเวณเชิงสะพานต่างระดับแยกทางเข้าตลาดบางบัวทอง ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.49 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2559

นายศราวุธ ยืนยันว่า ไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน เพราะช่วงเวลาดังกล่าวตนทำงานอยู่แต่ที่ จ.ระยอง และกลับบ้านที่ จ.จันทบุรี เท่านั้น อีกทั้งตนขับรถฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฌร-5001 กรุงเทพมหานคร แต่ใบสั่งที่ส่งมากลับเป็นรูปรถฮอนด้า ซีวิค สีฟ้าหรือสีเทาตามที่ปรากฏ ซึ่งขัดแย้งกับรายละเอียดรถที่จดทะเบียนในใบสั่ง

ต่อมา ทาง จส.100 ได้ประสานงานให้ นายศราวุธ สอบถามการดำเนินการกับ พ.ต.ท.สุดจิตร์ สุขสมัย สว. ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจจราตร แนะนำให้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันในพื้นที่เกิดเหตุที่ สภ.บางบัวทอง ไว้เป็นหลักฐานยืนยัน และยังบอกว่าน่าจะเป็นข้อผิดพลาดในการตรวจสอบทะเบียนรถ ซึ่งเคยเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ นายศราวุธ ไม่สะดวกเดินทางมาที่ จ.นนทบุรี จึงแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปลวกแดง แทน

หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ปรากฏว่า กลับยังมีใบสั่งอีกใบส่งมาอีก แต่ครั้งนี้จากสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ข้อหาขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง (ห้ามเข้าทางหลัก) บริเวณถนนกาญจนาภิเษก(หน้าห้างบิ๊กซี) ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.44น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2559

นายศราวุธ กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะตนไม่ได้กระทำความผิด แต่กลับถูกส่งใบสั่งมาที่บ้าน และเกรงว่าหากไม่ได้ไปชำระค่าปรับอาจมีปัญหาตอนต่อทะเบียนรถ ทั้งที่รายละเอียดทะเบียนรถในใบสั่ง ก็ระบุชัดเจนว่าเป็นรถสีขาว แต่คันที่กระทำความผิดตามภาพไม่ใช่รถสีขาว แต่เป็นสีฟ้าหรือสีเทาตามที่ปรากฏ

นอกจากนี้หากขยายภาพทะเบียนรถพบว่าคันดังกล่าว คล้ายมีการอำพรางทะเบียน โดยเลข 0 หลังเลข 5 คล้ายอำพรางมาจากเลข 9 ซึ่งสิ่งที่กังวลมากที่สุดคือ หากรถคันดังกล่าวใช้ในทางผิดกฏหมายร้ายแรง ตนอาจถูกดำเนินคดีทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้อาจจำเป็นต้องหาเวลาลางานเพื่อเดินทางไปลงบันทึกประจำวันทั้ง 2 สถานีตำรวจ ในจังหวัดนนทบุรี และอยากขอให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม รถฮอนด้า ซีวิค คันดังกล่าวมาดำเนินการด้วย เพราะทำให้ตนเองเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook