ห่วงคนซื้อบ้านไม่ยอมโอนเพียบ เชื่อรัฐต้องออกแรงอีกรอบ-ชี้คนรอจังหวะช็อปของถูก

ห่วงคนซื้อบ้านไม่ยอมโอนเพียบ เชื่อรัฐต้องออกแรงอีกรอบ-ชี้คนรอจังหวะช็อปของถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ปัญหาที่น่าเป็นห่วงในภาคอสังหาริมทรัพย์คือ มีอสังหาริมทรัพย์ที่ขายออกไปแล้วไม่มีการโอนจำนวนมาก จึงต้องรอดูว่าปีนี้จะมีการโอนบ้านมากน้อยเพียงใด หากเศรษฐกิจแย่คนตกงานการโอนบ้านก็จะมีน้อย ส่วนมาตรการลดหย่อนภาษีอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่ออกมานั้น ไม่จูงใจให้คนเงินเดือน 2 หมื่นบาทซื้อบ้าน จึงเชื่อว่ารัฐจะออกมาตรการอีกระลอก เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อย

นพ.สมเชาว์ ตัณฑเทอดธรรม นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวในขณะนี้ได้ส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนลดลง ส่วนหนึ่งเกิดจากความเชื่อมั่นลดลง ดังนั้น การที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาน่าจะส่งผลแง่บวกต่อเศรษฐกิจรวมและภาคอสังหาริมทรัพย์ให้มีแนวโน้มดีขึ้นในอนาคต

ส่วนภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ ไม่ได้เลวร้ายมากนัก เพราะประชาชนที่จำเป็นต้องซื้อบ้านก็ยังซื้อ เนื่องจากจะเป็นการผ่อนระยะยาว และช่วงนี้ถือเป็นโอกาสของผู้ซื้อ เนื่องจากผู้ขายจะจัดโปรโมชั่นลดราคามากขึ้น แต่สถานการณ์การลดราคาจะไม่มากอย่างเป็นการขายแบบหนีตายเหมือนปี 2540

ด้านนางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีผู้ให้ความสนใจลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ แต่ส่วนใหญ่เป็นการมองหาอสังหาริมทรัพย์ที่เจ้าของต้องการขายในราคาที่ลดต่ำมาก ส่วนทางฝั่งผู้ขาย แม้จะตระหนักว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ในภาวะที่ตกต่ำ แต่ไม่ยินดีที่จะขายอสังหาริมทรัพย์ในราคาต่ำกว่าทุนและตลาด ทำให้การลงทุนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ขณะนี้ค่อนข้างซบเซา โดยผู้ซื้อส่วนใหญ่ยังคงรอดูสถานการณ์ต่อและคาดหวังว่าราคาอสังหาริมทรัพย์จะปรับตัวลดลง

นายอำพล เทพนำโสมมนัสส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านการลงทุน โจนส์ แลง ลาซาลล์ กล่าวว่า ในช่วงนี้มีนักลงทุนสอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเสนอขายในกรุงเทพฯ โดยส่วนใหญ่ถามถึงอสังหาริมทรัพย์ที่เจ้าของร้อนเงินและต้องการขายด่วน บริษัทจึงได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนขายในหลายรายการจากเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ประโยชน์

ขณะที่ผู้ซื้อเน้นการหาซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่เสนอขายราคาถูก แต่ผู้ขายส่วนใหญ่ยังไม่มีปัญหาขาดสภาพคล่องมากจนจำเป็นต้องขายร้อน ในขณะนี้จึงมีเพียงแต่การยอมปรับลดราคาเสนอขายลงเท่านั้น แต่ไม่ถึงกับยอมลดราคาต่ำกว่าทุน นายอำพลกล่าว

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook