''โสภณ''ลั่นเดินหน้า ก่อสร้างสายสีม่วง ไม่หวั่นถูกป.ป.ช.สอบ

''โสภณ''ลั่นเดินหน้า ก่อสร้างสายสีม่วง ไม่หวั่นถูกป.ป.ช.สอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต้องการตรวจสอบรายละเอียดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ระยะทาง 23 กม. ที่มีการปรับกรอบวงเงินค่าก่อสร้างงานโยธาเพิ่มจาก 3.1 หมื่นล้านบาทเป็น 3.6 หมื่นล้านบาท ว่า ป.ป.ช.สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้แต่กระบวนการประกวดราคาต้องดำเนินการต่อไป โดยคณะกรรมการพิจารณาผลประกวดราคาจะต้องเจรจาต่อรองกับบริษัทที่เสนอค่าก่อสร้างต่ำสุด โดยใช้ราคากลางเป็นเกณฑ์ในการต่อรอง

การเจรจาต่อรองค่าก่อสร้างเป็นการทำของที่มีราคาแพงให้ถูกลง และประเทศชาติได้ประโยชน์จึงให้เดินหน้าต่อไป ส่วนการที่ ป.ป.ช.จะขอตรวจสอบข้อมูลเพื่อดูว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่นั้น ต้องถามด้วยว่า ป.ป.ช.มีอำนาจหรือไม่ หากมีอำนาจก็ให้ทำไปพร้อมๆ กับการเจรจา ส่วนข้อสรุปและการตัดสินของ ป.ป.ช.จะเป็นอย่างไรนั้น ถือเป็นเรื่องในอนาคต นายโสภณกล่าว

ด้านนายชูเกียรติ โพธยานุวัตร รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคา กล่าวว่า คณะกรรมการได้เจรจากับกลุ่มซีเคทีซี จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และบริษัทโตคิว คอนสตรัคชั่น จากญี่ปุ่น ซึ่งเสนอค่าก่อสร้างต่ำสุดในการประกวดราคางานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 1 หรือโครงสร้างยกระดับตะวันออกจากเตาปูน-สะพานพระนั่งเกล้า ระยะทาง 12 กม. โดยบริษัทเสนอค่าก่อสร้างครั้งแรก 16,724.50 ล้านบาท โดยคาดว่าต้องเจรจากับกลุ่มซีเคทีซีอีกประมาณ 3-4 ครั้ง จึงจะได้ข้อสรุป โดยในการเจรจาครั้งแรก กลุ่มซีเคทีซี ยังไม่มีรายละเอียดมาสนับสนุนการคำนวณค่าก่อสร้างที่เสนอมา แต่ในการเจรจาครั้งต่อไปน่าจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook