ฟันธงปีนี้อสังหาฯหดตัว20%

ฟันธงปีนี้อสังหาฯหดตัว20%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดสัมมนา เรื่อง ผ่าอสังหาริมทรัพย์ปี 2552 กรุงเทพ-ปริมณฑล โดยวิทยากรที่เข้าร่วมสัมมนาระบุว่าตลาดโดยรวมหดตัวทั้งด้านการขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์ 10-20% ยอดขายลดลงเหลือ 6 หมื่นหน่วยจาก 7.5 หมื่นหน่วยปีก่อน ขณะที่ยอดโอนลดจาก 7.5 หมื่นหน่วยเหลือ 7 หมื่นหน่วย ซึ่งในปีนี้ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากการเมือง และความเชื่อมั่นผู้บริโภค พร้อมมองว่ามาตรการอสังหาฯ จะเห็นผลชัดหรือไม่ต้องดูช่วงครึ่งหลังของปี อีกทั้งพบว่าขณะนี้ประชาชนยังชะลอการตัดสินใจซื้อเพราะมองว่าราคาอาจจะถูกลงอีก โดยคาดว่าราคาอสังหาฯ น่าจะถึงจุดต่ำสุดในกลางปีนี้ โดยเจ้าของโครงการจะแข่งขันกันระบายสต็อกบ้านด้วยการให้ส่วนลด 5-10%

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือเพอร์เฟค กล่าวว่า มาตรการที่รัฐนำมาใช้ในการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะช่วยให้ราคาที่อยู่อาศัยปีนี้ระดับ 1-4 ล้านบาทขายดีที่สุด แต่มองว่ารัฐน่าจะออกมาตรการกระตุ้นอย่างต่อเนื่องใน 4 ประเด็นหลักๆ คือ 1.รัฐควรกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวกลับมาเร็วที่สุด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม และจะส่งผลพวงต่อเนื่องไปยังภาคธุรกิจอื่นๆ 2.รัฐควรเพิ่มทุนให้ ธอส. และหาแหล่งเงิน 5,000-10,000 ล้านบาท ปล่อยกู้ผ่านธนาคารของรัฐ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนและผู้บริโภค อีกทั้งควรที่จะหาแพ็จเกจดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้กู้ 3.ขยายระยะเวลาเช่าที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติจากปัจจุบันอยู่ที่ 30 ปี เป็น 90 ปี เพื่อดึงดูดให้ชาวต่างชาติตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในไทยได้ง่ายขึ้น และ 4.ปลดล็อคกฎเกณฑ์ ธปท.ที่กำหนดเงินดาวน์ 30% ให้แก่บ้านที่มีราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อกระตุ้นการซื้อมากขึ้น

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook