ชาวบ้านตะลึง! ขนุนออกผลคล้ายกล้วย แห่แชร์ว่อนโซเชียลฯ

ชาวบ้านตะลึง! ขนุนออกผลคล้ายกล้วย แห่แชร์ว่อนโซเชียลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา..ขนุนประหลาด..ออกผลคล้ายกล้วย ชาวบ้านขอโชคลาภ ส่องเลขตามระเบียบ ขณะที่หลายคนถ่ายรูปส่งโลกโซเชียลฯ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบุอำเปา หมู่ 4 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ว่า พบเห็นต้นขนุนออกผลมาครึ่งผล ภายในมีลักษณะแปลกประหลาดคล้ายกับหวีและผลกล้วยไข่ แต่ละลูกเป็นสีเหลือง ขณะที่ผลของขนุนของต้นดังกล่าว มีทั้งหมด 8 ผลหรือ 8 ลูก ในจำนวนนี้มีลักษณะแปลกประหลาดคล้ายกันจำนวน 2 ลูก

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก็พบต้นขนุนแปลกประหลาด ตั้งอยู่ในพื้นที่ปลูกยางพารา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 700 เมตร เป็นที่ดินของ นางยม พิศเพ็ง อายุ 59 ปี บริเวณต้นขนุนพบชาวบ้านเดินทางมาดูความแปลกประหลาดของผลขนุน กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพลูกขนุนแปลกประหลาดออกไปในโซเชียลฯ

ชาวบ้านบางคนมาจุดธูปเทียน ขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง และนางไม้เจ้าที่ต้นขนุน เพื่อขอเลขเด็ดตามความเชื่อส่วนบุคคล บางรายก็ซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาล และบางคนใช้สมาร์ทโฟนมาถ่ายรูป เพื่อส่งต่อกันในโลกโซเชียลกันอย่างไม่ขาดสาย

จากการสังเกตพบว่าต้นขนุน ได้แยกปลูกจากต้นยางพาราและปลูกใกล้กับต้นกล้วย ที่ชาวบ้านเรียกว่า กล้วยส้ม ต้นขนุนอายุ 7 ปี สูงจากพื้นดินราว 15 เมตร แต่ลูกขนุนหรือผลของขนุน มีทั้ง หมด 8 ลูก โดย 2 ลูกแรกอยู่ไม่สูงจากพื้นมานัก จากพื้นดินราว ราว 50 เชนติเมตร และลูกที่มีลักษณะแปลกประหลาด ก้นของขนุน มีลักษณะคล้ายกล้วยไข่สีเหลือง

ส่วนลูกที่ 2 ห่างจากพื้นดินประมาณ 3 เมตร ลักษณะของผลขนุน หรือลูกขนุนที่แปลกลักษณะคล้ายกล้วยไข่ บางคนก็ว่าคล้ายกับดอกทานตะวัน จะลักษณะของก้นขนุนเป็นสีเหลืองทั้งสองลูก และมีลักษณะเป็นหวีกล้วย และลูกของกล้วยแยกเป็นลูกๆ ไม่มีเปลือกของขนุนห่อหุ้มส่วนครึ่งหลังปลายแต่อย่างใด ดูเหมือนกับหวีและลูกกล้วยเป็นอย่างมาก

นางยม เจ้าของต้นขนุน บอกว่า ปลูกขนุนมา 7 ปี ให้ผลมาแล้วสองรุ่น รุ่นนี้เป็นรุ่นที่สอง เป็นขนุนพันธุ์เนื้อ ตนเองเห็นขนุน มีผล มีลูกแปลกๆ มาตั้งแต่เริ่มออกผลมาแล้ว 3 เดือน แต่ก็ไม่บอกใคร ได้แต่สงสัยอยู่ในใจ เห็นตั้งแต่ผลยังเล็กๆ จนผลโต จึงนำมาบอกลูกหลาน และไม่คิดว่าจะมีคนสนใจอะไร

กระทั่งลูกๆ หลานๆ มาถ่ายภาพและแชร์ส่งต่อกันออกไป ทำให้เกิดความฮือฮาไปทั่วหมู่บ้าน วันนี้จึงมีคนมาขอโชคลาภไม่ขาดทั้งวัน มากันตลอด แต่ก็ถือว่าแปลกว่ามาก เพราะเกิดมาตนก็เพิ่งจะเคยเห็นครั้งนี้เช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวบ้านตะลึง! ขนุนออกผลคล้ายกล้วย แห่แชร์ว่อนโซเชียลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook