ข่าวย่อย-ธปท.ถกแบงก์ย้ำดูแลหนี้เสีย

ข่าวย่อย-ธปท.ถกแบงก์ย้ำดูแลหนี้เสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การขอความร่วมมือจากธนาคารพาณิชย์ในด้านต่างๆ และการแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการกำกับตรวจสอบระบบธนาคารตามหลักเกณฑ์การกำกับดูแลเงินกองทุนมาตรฐานสากล ฉบับที่ 2 (บาเซิล 2) ในระยะต่อไปและขอให้ธนาคารติดตามและรายงานภาวะหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อย่างใกล้ชิด และรายงานข้อมูลเชิงบริหารให้ทราบเร็วขึ้น จากเดิมรายงานเป็นรายเดือน เนื่องจากเป็นห่วงว่า ภาวะเศรษฐกิจกำลังประสบปัญหาชะลอตัว อาจทำให้ปัญหาเอ็นพีแอลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

นายกฯ จี้เร่งแก้ลำไยล้นตลาด

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งแก้ไขปัญหาลำไยที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณการผลิตล้นตลาด และเร่งรัดให้คณะกรรมการผลไม้แห่งชาติ นำเรื่องลำไยไปติดตามและแก้ไขปัญหา เพื่อช่วยเหลือชาวสวนลำไย ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานงานกับกระทรวงพาณิชย์ ในการหาตลาดส่งออกลำไยเพิ่มเติม โดยเฉพาะตลาดในประเทศจีน ที่ยังมีความต้องการลำไยจากไทย เพราะคาดว่าในฤดูกาลนี้จะมีลำไยออกสู่ตลาดกว่า 6 แสนตัน สูงกว่าทุกปีที่มี 4.8 แสนตัน

แจงเงินเออร์ลี่ข้าราชการขอคืนได้

นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การจ่ายเงินช่วยเหลือข้าราชการที่เลือกออกจากราชการก่อนเกษียณอายุที่จ่ายเป็นเงินก้อนครั้งเดียวและโอนเข้าบัญชีเงินฝากโดยกรมบัญชีกลางนั้นตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลมีนโยบายให้ยกเว้นการเก็บภาษีจากเงินได้ดังกล่าว แต่กระบวนการต้องออกเป็นกฎกระทรวงโดยอาศัยความตามประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร แต่เนื่องจากขณะนั้นอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล จึงทำให้ล่าช้าออกไป และจ่ายเงินไปโดยที่หักภาษีไว้ แต่เมื่อดำเนินการออกกฎกระทรวงเรียบร้อยแล้วจะมีผลย้อนหลังไปในส่วนที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ซึ่งออกจากราชการตามมาตรการ ก็สามารถขอคืนภาษีในส่วนที่ได้รับการยกเว้นจากสรรพากรได้ ซึ่งกรมสรรพากรได้ส่งเรื่องกฎกระทรวงดังกล่าวมาที่กระทรวงการคลังแล้ว

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook