ป.ป.ช.เผยคดีGT200อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ป.ป.ช.เผยคดีGT200อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ป.ป.ช.เผยคดีGT200อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.วัชรพล' เผย คดี GT200 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เชื่อสรุปสำนวน และเสนอ ป.ป.ช.พิจารณาและวินิจฉัยได้ใน ก.ย.นี้ ขณะที่ยังรอรายงานจากคณะทำงานปมถอนฟ้องคดีสลาย พธม.

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดปลอม รุ่น GT200 ว่า ขณะนี้มีการดำเนินการจัดทำสำนวนคดีทั้งหมด 14 สำนวน จาก 12 หน่วยงานที่มีการจัดหาเครื่อง GT200 เข้ามาใช้ในราชการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยเชื่อว่า จะสามารถสรุปสำนวนทั้งหมดและเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาและวินิจฉัยได้ ภายในเดือนกันยายน นี้ ส่วนการดำเนินการที่ล่าช้า เพราะมีความเกี่ยวข้องกับเอกสารและพยานหลักฐานที่ต้องขอความร่วมมือจากต่างประเทศ ที่มีกระบวนการทางกฎหมาย แต่ทางอนุกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการขอเอกสารไปแล้ว ซึ่งผู้ที่รับผิดชอบเรื่องด้งกล่าว ได้ยืนยันภายใน 3 เดือน น่าจะมีหลักฐานเพียงพอที่จะสรุปสำนวนได้ทั้งหมด

พล.ต.อ.วัชรพล ยังกล่าวถึงกรณีการพิจารณาถอนฟ้องคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อปี 2551 ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังรอรายงานของคณะทำงาน ที่มี นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า มีผู้ร้องเรียนเข้ามาหลายประเด็นว่า มีพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งคณะทำงานก็คงกำลังสรุปอยู่ ทั้งนี้หากเสนอขึ้นมา คณะกรรมการจะมีการพิจารณา

ด้าน นายสรรเสริญ เปิดเผยว่า คณะทำงานได้สรุปเรื่องดังกล่าวและส่งรายงานไปแล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างจัดระเบียบเพื่อบรรจุเข้าวาระการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่ที่ประชุม ไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook