จตุพรบอกรัฐบาลถูกโกงปมซื้อGT200

จตุพรบอกรัฐบาลถูกโกงปมซื้อGT200

จตุพรบอกรัฐบาลถูกโกงปมซื้อGT200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จตุพร' บอกรัฐบาลถูกโกงปมซื้อ GT200 แนะนายกฯ เตือนผู้ใต้บังคับบัญชา เหตุไล่จับผู้ปล่อยลูกโป่งกิจกรรม 'รณรงค์ไม่ผิด'

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ว่า กรณีซื้อเครื่องตรวจระเบิด หรือ GT200 นั้น รัฐบาลออกมาอ้างว่า เกิดจากปัญหารัฐถูกหลอก แต่ความจริงแล้ว รัฐถูกโกง และถูกคนทุจริตหลอกกันทั้งประเทศ ส่วนด้านการไล่จับผู้ปล่อยลูกโป่งในกิจกรรม "รณรงค์ไม่ผิด" ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง นั้น ส่วนตัวมองว่า แสดงถึงการใช้อำนาจแบบคนจิตใจคับแคบ สิ่งนี้จะมีแนวโน้มสะสมความกดดันกับประชาชน อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่รู้เรื่องที่ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำไป แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ควรต้องเตือนผู้ใต้บังคับบัญชากันบ้าง เพราะกรณีเห็นลูกโป่งเป็นภัยความมั่นคงนั้น ไม่มีผู้นำยึดอำนาจคนใดในอดีตเกิดปัญหาวิตกเช่นนี้

ทั้งนี้ขอให้ใช้โอกาสที่ไทยไม่ถูกเลือกให้เป็นสมาชิกไม่ถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ วาระปี 2560 - 2561 ไปอธิบายปัญหาประชาธิปไตย จะเกิดประโยชน์กว่า เพราะความพ่ายแพ้นั้น แสดงถึงความไม่ไว้วางใจสถานภาพการปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตยของไทยอย่างชัดเจน ซึ่งตลอดเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปต่างประเทศ ได้ชี้แจงการเป็นประชาธิปไตยให้ชาวโลกได้รับรู้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นภายในประเทศ กลับมีพฤติกรรมสวนกับการชี้แจงอยู่เสมอ

กรณีที่มานายกรัฐมนตรี ว่า ถ้ารัฐธรรมนูญผ่านประชามติคำถามพ่วงให้วุฒิสภา (ส.ว.) มีส่วนร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ย่อมมีโอกาสผ่านด้วยเช่นกันเมื่อร่างรัฐธรรมนูญกำหนดให้มี ส.ว. 250 คน ดังนั้น ส.ว.จำนวนนี้ คงไปร่วมเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นทางเดียวกัน และถ้าสามารถกดดันให้สภายกเว้นเงื่อนไขให้มีนายกฯ จากบัญชีรายชื่อพรรคแล้ว โอกาสนายกรัฐมนตรีมาจากคนนอกย่อมเกิดขึ้นมาสืบทอดอำนาจได้ชัดเจน ซึ่งที่มาของนายกรัฐมนตรี ส.ว.และองค์อิสระล้วนมีอำนาจเหนือประชาชนทั้งสิ้น ส่วนตัวจึงคิดว่าจะทำให้เกิดการสะสมความไม่พอใจขึ้น และมีแนวโน้มจะเกิดปัญหาในอนาคต ดังนั้น ผู้มีอำนาจขอให้มีสติกัน เพื่อไม่ให้เพื่อเกิดความบาดเจ็บล้มตายกันอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook