ปล่อยตัว 6 นักศึกษาแล้ว 'รังสิมันต์' ลั่นไม่หยุดเคลื่อนไหว

ปล่อยตัว 6 นักศึกษาแล้ว 'รังสิมันต์' ลั่นไม่หยุดเคลื่อนไหว

ปล่อยตัว 6 นักศึกษาแล้ว 'รังสิมันต์' ลั่นไม่หยุดเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ปล่อย 6 น.ศ. รณรงค์ประชามติ "รังสิมันต์" ลั่นไม่หยุดเคลื่อนไหว ขณะสถานีตำรวจรถไฟธนบุรีอายัดตัว 1 สอบคดีราชภักดิ์ - จ่อเยี่ยม

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ปล่อยตัว 6 นักศึกษา ที่ถูกจับกุมฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. และ พ.ร.บ.ประชามติ กรณีแจกเอกสารรณรงค์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ย่านนิคมบางพลี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังครบกำหนดฝากขังผัดที่สอง แต่ศาลทหารได้ยกคำร้องฝากขัง เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอ

ซึ่งภายหลังการปล่อยตัว นายรังสิมันต์ โรม หนึ่งใน 6 นักศึกษา ระบุว่า ตำรวจจากสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ได้อายัดตัว นายกรกช แสงเย็นพันธ์ ไว้สอบสวน โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นคดีนั่งรถไฟไปตรวจสอบการทุจริตการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งตนและกลุ่มเพื่อนที่เหลือเตรียมเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นายกรกช ที่สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี

ขณะเดียวกัน นายรังสิมันต์ ยืนยันว่าจะไม่หยุดเคลื่อนไหว เนื่องจากการรณรงค์และการแสดงความคิดเห็นถือเป็นสิทธิ์ที่กระทำได้ และไม่ผิดกฎหมาย และขอเชิญชวนประชาชนให้เข้าใช้สิทธิ์ในวันที่ 7 สิงหาคม เพื่อยืนยันว่าจะรับเผด็จการทหารหรือระบอบประชาธิปไตย ซึ่งก็ถือเป็นดุลยพินิจของประชาชน

นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ ยังได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่เรือนจำที่ดูแลกลุ่มตนเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับว่า เรือนจำไม่ได้สะดวกสบายและสะอาดเท่าที่ควร จึงทำให้สมาชิกในกลุ่มบางคนมีอาการป่วย

ส่วนด้านบรรยากาศ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำแผงรั้วเหล็ก และรถบรรทุกอีก 2 คัน มาจอดขวางบริเวณด้านหน้าป้ายเรือนจำ เพื่อป้องกันการทำกิจกรรมบริเวณดังกล่าว และไม่อนุญาตให้นักศึกษาทั้ง 6 คน ให้สัมภาษณ์บริเวณป้ายเรือนจำ ทั้งหมดจึงย้ายมาทำกิจกรรมบริเวณหน้าป้ายเรือนจำฝั่งติดถนนงามวงศ์วาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจประชาชื่น ร่วมสังเกตการณ์ดูแลความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook