การประปาแจ้งความ มือดีปลอมใบเสร็จค่าน้ำ ขู่ไม่จ่ายถอดมิเตอร์

การประปาแจ้งความ มือดีปลอมใบเสร็จค่าน้ำ ขู่ไม่จ่ายถอดมิเตอร์

การประปาแจ้งความ มือดีปลอมใบเสร็จค่าน้ำ ขู่ไม่จ่ายถอดมิเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) นางวิไลลักษณ์ คชะเทศ หัวหน้างานลูกค้าสัมพันธ์ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาขอนแก่น ได้นำหลักฐานใบเสร็จค่าน้ำปลอม พร้อมทั้งใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาและใบเสร็จรับเงินของการประปาส่วนภูมิภาคฯ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังมีผู้นำใบเสร็จปลอมไปเรียกเก็บเงินกับผู้ใช้น้ำประปารายหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จนทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่อตัวผู้ใช้น้ำ และหน่วยงานของการประปาส่วนภูมิภาค

นางวิไลลักษณ์ กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้น้ำประปา ว่าถูกคนร้ายนำใบเสร็จปลอมมาเรียกเก็บเงินค่าใช้น้ำ จนเกิดความเสียหายเพราะต้องจ่ายค่าใช้น้ำถึง 2 ครั้ง รวมแล้วกว่าพันบาท จึงได้นำเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ปลอมแปลงเอกสารราชการ เนื่องจากมีการลำโลโก้ของการประปาส่วนภูมิภาค มาใส่ในใบเสร็จรับเงินปลอม ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายในด้านภาพลักษณ์ ของการประปาส่วนภูมิภาคด้วย

นางวิไลลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพฤติการของคนร้ายรายนี้ จะตระเวนไปตามหมู่บ้านที่ใช้น้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค หากพบเห็นใบแจ้งนี้ค่าใช้น้ำอยู่ในกล่องตู้รับจดหมาย ประกอบกับมีผู้สูงอายุอยู่บ้านเพียงลำพัง ก็จะนำใบแจ้งหนี้ไปเรียกเก็บเงิน พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายก็จะทำการถอดมิเตอร์น้ำ จนทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัวและยอมจ่ายเงินให้กับคนร้าย คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่าหนึ่งราย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังได้รับแจ้งความจะได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลคนร้าย จากภาพกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อติตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ประชาชน ที่ได้รับใบเสร็จรับเงินค่าน้ำประปาปลอม ให้มาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook